สวนดุสิตโพลเผย 10 เรื่องที่ประชาชนอยากรู้จากหัวหน้า คสช.มากที่สุด

ข่าวการเมือง Sunday June 8, 2014 10:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สวนดุสิตโพล" มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต ได้สำรวจความคิดเห็นของประชาชนทั่วประเทศ จำนวน 1,434 คน ระหว่างวันที่ 3-7 มิถุนายน 2557 หลังจาก คสช.ได้จัดรายการ “คืนความสุขให้กับคนในชาติ" ที่กำหนดจัดทุกวันศุกร์ เพื่อชี้แจงแผนปฏิบัติงานของ คสช. มีเนื้อหาเกี่ยวกับการบริหารราชการแผ่นดิน และแนวทางเร่งรัดแก้ปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน เพื่อเป็นการสะท้อนความคิดเห็นของประชาชนในเรื่องที่ประชาชนอยากรู้จาก คสช. ณ วันนี้ สรุปผลได้ ว่า 10 เรื่องที่ประชาชนอยากรู้จาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก ในฐานะหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) อันดับ 1 ระยะเวลาในการแก้ปัญหาบ้านเมือง จะต้องใช้เวลานานแค่ไหนในการแก้ไขปัญหาบ้านเมืองให้เข้าสู่ภาวะปกติและจะยกเลิกเคอร์ฟิวทั่วประเทศเมื่อใด 89.34%

อันดับ 2 การเลือกตั้ง จะมีการเลือกตั้งเกิดขึ้นหรือไม่ ถ้ามี จะจัดการเลือกตั้งในช่วงเวลาใด 85.59%, อันดับ 3 การทำงานของ คสช. อยากรู้แนวทางการทำงานในการปฏิรูปบ้านเมือง ทิศทางของบ้านเมืองต่อจากนี้ รวมถึงวิธีการแก้ปัญหาความขัดแย้งที่มีในปัจจุบัน 82.95%, อันดับ 4 การแก้ปัญหาด้านพลังงาน แนวทางการแก้ปัญหาด้านพลังงานที่มีราคาแพง เช่น แก๊ส น้ำมัน ไฟฟ้า การป้องกันการถูกเอารัดเอาเปรียบจากผู้ประกอบการ 80.33%, อันดับ 5 การดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิด ในคดีต่างๆ เช่น คดีทางการเมือง หมิ่นเบื้องสูง การทุจริตคอรัปชั่น ฯลฯ 78.32%,

          อันดับ 6 การแก้ปัญหาเศรษฐกิจ วิธีการแก้ปัญหาด้านเศรษฐกิจของประเทศ การสร้างความเชื่อมั่น กระตุ้นการค้าการลงทุน การเตรียมความพร้อมเข้าสู่อาเซียน 78.11%, อันดับ 7 การปฏิรูปการศึกษา แนวทางการปฏิรูปการศึกษาเพื่อให้ประชาชนมีคุณภาพ การกระจายโอกาสทางการศึกษาให้ทั่วถึง 77.30%, อันดับ 8 การช่วยเหลือดูแลเกษตรกร โดยเฉพาะเรื่องข้าว หนี้สินเกษตรกร          76.28%, อันดับ 9 ความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน การให้ความช่วยเหลือดูแลประชาชนในเรื่องชีวิตความเป็นอยู่ ความปลอดภัย ปัญหาว่างงาน ยาเสพติด ฯลฯ 75.27%, อันดับ 10 ความในใจของคณะ คสช. โดยเฉพาะ พล.อ.ประยุทธ์ เช่น เรื่องที่ทำให้ลำบากใจ อึดอัดใจ จะเป็นนายกหรือไม่ กิจกรรมยามว่าง ฯลฯ 68.25%

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ