"วินธัย"ยันคสช.ยังไม่เคาะเรื่องภาษี-ราคาพลังงาน-สาธารณูปโภค

ข่าวการเมือง Monday June 9, 2014 18:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พ.อ.วินธัย สุวารี รองโฆษกกองทัพบก กล่าวถึงการดำเนินการเกี่ยวกับเรื่องภาษี, โครงสร้างราคาพลังงาน, มาตรการช่วยเหลือเกษตรกร รวมทั้งการบริหารจัดการน้ำและสาธารณูปโภคว่า ขณะนี้ยังอยู่ในขั้นตอนของแต่ละฝ่ายที่กำลังศึกษาถึงผลกระทบ เพื่อหาข้อตกลงให้ได้ผลลัพธ์อย่างยั่งยืน โดยยืนยันว่าเรื่องดังกล่าวยังไม่ได้มีข้อยุติหรือมีคำสั่งใดๆ ออกมา

สำหรับงานเร่งด่วนในปัจจุบัน ได้แก่ การเร่งใช้จ่ายงบประมาณประจำปี 57 ในทุกงบงานของส่วนราชการ โดยจะมีการตรวจสอบมิให้เกิดการทุจริตคอร์รัปชั่น เพื่อให้เกิดประโยชน์กับประชาชนมากที่สุด และสอดคล้องกับการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี 58 ที่สำนักงบประมาณจัดทำอยู่ให้มากที่สุด

ทั้งนี้เพื่อให้เกิดการบูรณาการของงบงานในลักษณะเกี่ยวข้องเชื่อมโยงกันทุกกระทรวง โดยเฉพาะในงบรายจ่ายประจำให้สามารถขับเคลื่อนให้สอดคล้องเป็นไปตามแผนงานการพัฒนาประเทศในห้วงระยะเวลา 10 ปี เน้นหลักการในทุกๆ ด้านตามที่ คณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.)ได้มอบนโยบายไปแล้ว และให้เป็นไปตามแผนงานตามกรอบของสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ(สศช.) และสำนักงบประมาณ เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาและมีความก้าวหน้าตามห้วงระยะเวลาอย่างยั่งยืนต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ