สตช.จับมือ กทม.จัดกิจกรรม"คืนความสุข สู่ประชาชน"15 มิ.ย.

ข่าวการเมือง Thursday June 12, 2014 13:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางนินนาท ชลิตานนท์ ปลัดกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย พลล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง รอง ผบ.ตร. พล.ต.ท.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้ช่วย ผบ.ตร./รรท.ผผบช.น. พ.อ.เฉลิมพล ศรีสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการกองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ ร่วมแถลงข่าวการจัดกิจกรรม “คืนความสุข สู่ประชาชน" ซึ่งกำหนดจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 15 มิ.ย.2557 ระหว่างเวลา 15.00 – 20.00 น. ณ สวนลุมพินี เขตปทุมวัน

โดยในงานมีกิจกรรมการแสดงมากมาย อาทิ การแสดงจากวงดนตรีดุริยางค์ตำรวจและศิลปินดารานักแสดง บริการตรวจสุขภาพและฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ จากทีมแพทย์ของโรงพยาบาลตำรวจ-ทหาร ร่วมกับกรมควบคุมโรคติดต่อ พร้อมการบริการอาหาร ขนมหวาน ผลไม้และน้ำดื่มฟรีตลอดงาน

นอกจากนี้ ภายในงานยังมีการแสดงของสุนัขตำรวจ การแสดงของม้าจากหน่วยตำรวจ-ทหาร Mascot ตำรวจและจ่าเฉย รวมถึงวงดนตรีปี่สก๊อตกับสถานีความสุขบริการประชาชน การแสดงผลงานของตำรวจจราจรโครงการพระราชดำริในรูปแบบซุ้มนิทรรศการ เน้นการปฏิบัติหน้าที่ ความเป็นมาของจราจรโครงการพระราชดำริ รวมทั้งภารกิจหลักๆ เช่น การสาธิตการทำคลอด การซ่อมรถโดยชุดตำรวจช่าง และเทคนิคการช่วยเหลือผู้บาดเจ็บบนท้องถนน การจำลองภารกิจในการตั้งแถวเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ในพระราชกรณียกิจต่างๆ ให้ประชาชนได้ชมอีกด้วย พร้อมทั้งจะเน้นให้ประชาชนรับรู้ถึงการบังคับใช้กฎหมายเพื่อป้องกันอุบัติเหตุ ซึ่งจะนำเสนอในรูปแบบโครงการเมาไม่ขับ การขับรถเร็วเกินกฎหมายกำหนด พร้อมทั้งจะสาธิตให้ประชาชนเห็นว่าเมาสุราแล้วขับรถจะทำให้เกิดอุบัติเหตุได้อย่างไร เพื่อจะสื่อให้ประชาชนเห็นถึงปัญหาที่จะตามมาจากการฝ่าฝืนกฎวินัยจราจร นอกจากนี้จะนำเครื่องซิมมูเรเตอร์ทดลองขับรถและฝึกขับอย่างถูกวิธีมาให้ประชาชนได้ร่วมสนุกกันอีกด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ