"สุวิจักขณ์"ไม่หนักใจโดนย้ายตำแหน่งเลขาสภาฯ ยันที่ผ่านมาวางตัวเป็นกลาง

ข่าวการเมือง Friday June 13, 2014 12:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุวิจักขณ์ นาควัชระชัย เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ได้เดินทางมาทำเนียบรัฐบาล เพื่อรายงานตัวกับนายกมล สุขสมบูรณ์ รองปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ตามคำสั่งของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ที่ให้เข้ามาปฏิบัติราชการที่สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี โดยได้เข้าสักการะพระภูมิเจ้าที่ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำทำเนียบรัฐบาลพร้อมให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนว่า ไม่รู้สึกหนักใจและยินดีในการเข้ามาปฏิบัติหน้าที่ เพราะเป็นข้าราชการต้องทำตามคำสั่งของกฎหมาย ส่วนสาเหตุของคำสั่งย้ายนั้น ยังไม่ทราบชัดเจน แต่เบื้องต้นคงเป็นเรื่องของความเหมาะสมและไม่มีประเด็นความผิดใดเข้ามาเกี่ยวข้อง

ส่วนจะได้กลับไปทำหน้าที่เดิมหรือไม่นั้น คงต้องขึ้นอยู่การพิจารณาของ คสช. ส่วนการทำงานของสภาผู้แทนราษฎรนั้น เชื่อว่าสามารถเดินหน้าต่อได้ หากได้รับมอบหมาย เช่น เรื่องของสภานิติบัญญัติแห่งชาติ หรือสภาปฏิรูป เพราะมีงบประมาณเพียงพอ ขณะที่รองเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ที่รักษาการในตำแหน่งเลขาธิการสภาฯนั้นก็จะสามารถทำงานได้

ส่วนกรณีที่อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ เข้ายื่นหนังสือตรวจสอบการจัดซื้อจัดจ้างนั้น นายสุวิจักขณ์ ยืนยันว่า สามารถชี้แจงได้ เนื่องจากทำตามระเบียบพัสดุและการจัดจ้าง โดยมีกระบวนการของคณะกรรมการ พร้อมเชิญผู้เชี่ยวชาญจากภายนอกเข้ามาร่วมเป็นคณะกรรมการตรวจสอบความถูกต้อง

นายสุวิจักขณ์ ยืนยันว่า การปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่งเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรที่ผ่านมา ทำตามกลไกกฎระเบียบโดยเฉพาะการวางตัวเป็นกลางทางการเมือง รวมถึงการมอบเป็นนโยบายให้กับบุคลากรทุกคน อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าต่อจากนี้ประเทศจะดีขึ้นหลังจากที่ คสช.ได้เข้ามาดำเนินการเรื่องการปฏิรูป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ