หน่วยงานรัฐสนธิกำลังจัดชุดตรวจสต๊อกข้าวในโกดังทั่วประเทศเริ่มต้นก.ค.57

ข่าวการเมือง Friday June 13, 2014 15:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล รองปลัดกระทรวงมหาดไทย ปฏิบัติหน้าที่ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังการประชุมคณะอนุกรรมการตรวจสอบปริมาณและคุณภาพข้าวคงเหลือของรัฐว่า ที่ประชุมฯ เห็นชอบให้จัดชุดตรวจสอบปริมาณและคุณภาพข้าวกว่า 100 ชุด เพื่อดำเนินการตรวจสอบข้าวสต๊อกรัฐที่เก็บอยู่ในโกดังทั่วประเทศราว 1,800 แห่ง โดยเป็นการสนธิกำลังร่วมกันระหว่างกองทัพบก กระทรวงพาณิชย์ กระทรวงมหาดไทย กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และสำนักนายกรัฐมนตรี ซึ่งจะมีผู้ตรวจราชการทุกกระทรวงเป็นหัวหน้าชุดตรวจสอบ และมีตัวแทนสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) ร่วมสังเกตการณ์ด้วย

ทั้งนี้หลังดำเนินการฝึกอบรมบุคลากรเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพเสร็จเรียบร้อยแล้วคาดว่า ชุดตรวจสอบฯ จะสามารถลงพื้นที่ได้ราวต้นเดือน ก.ค.นี้ เนื่องจากต้องรอบัญชีการตรวจสอบขั้นสุดท้ายจากกระทรวงพาณิชย์ก่อน ซึ่งจะส่งข้อมูลมาให้คณะอนุกรรมการฯ ได้ในปลายเดือน มิ.ย.

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ได้ประสานไปยังทุกพื้นที่เพื่อขอให้มีมาตรการป้องกันและดูแลไม่ให้มีการโยกย้ายข้าวในสต๊อก ขณะเดียวกันอาจส่งผลให้ต้องชะลอการระบายข้าวของกระทรวงพาณิชย์ออกไปก่อน แต่คณะอนุกรรมการฯ จะรีบสรุปผลการตรวจสอบให้เร็วที่สุด ก่อนนำเสนอให้หัวหน้าคณะรักษาความสงบสุขแห่งชาติ(คสช.) พิจารณาดำเนินการต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ