ม.ล.ปนัดดา วอนทุกฝ่ายช่วยตรวจสอบทุจริตคอร์รับชั่น แจ้งสำนักนายกฯ

ข่าวการเมือง Saturday June 14, 2014 11:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล รองปลัดกระทรวงมหาดไทย ปฏิบัติหน้าที่ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ศูนย์ร้องเรียนร้องทุกข์ 1111 ของ สำนักนายกรัฐมนตรีได้เริ่มมีประชาชนและเพื่อนข้าราชการ ทยอยแจ้งเรื่องการทุจริตคอร์รัปชั่นของข้าราชการและผู้บังคับบัญชาในสังกัดเข้า มาให้ทราบตามลำดับ ซึ่งสำนักนายกรัฐมนตรีจะดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงตามขั้นตอนของศูนย์ฯ ให้เป็นที่ปรากฏ

“ไม่ต้องเรียกหาใบเสร็จแต่จะพิจารณาจากพฤติกรรมบุคคลผู้ก่อเหตุ พยานบุคคลที่รู้เห็นเหตุการณ์ เช่น กรณีเรื่องข้าราชการกับการทุจริตค่าอาหารกล่องของสมาชิก อส. ในจังหวัดใหญ่จังหวัดหนึ่งทางภาคเหนือ มีการเบิกเงินค่าอาหารให้กองร้อย อส. มื้อละ 60 บาท/ต่อนาย แต่มีการหักหัวคิวไป 30 บาท/ต่อนาย" ม.ล.ปนัดดา กล่าว

ม.ล.ปนัดดา กล่าวว่า การกระทำดังกล่าวถือเป็นการกระทำที่เป็นบาป และท้าทายคำสั่งของทางราชการ ที่ให้ปฏิบัติหน้าที่โดยยึดหลักธรรมาภิบาลอย่างเคร่งครัด การทุจริตคดโกงถือเป็นการกระทำที่สร้างความด่างพร้อยแก่สถาบันข้าราชการเป็นอย่างยิ่ง จะต้องหยุดลงให้ได้ ก่อนที่ประเทศไทยจะก้าวเดินผ่านขั้นตอนนี้ไป

“ขอความร่วมมือทุกฝ่ายร่วมกันเป็นหูเป็นตาตรวจสอบการทำงานของเจ้าหน้าที่ภาครัฐและแจ้งให้สำนักนายกรัฐมนตรีทราบ ที่ www.1111.go.th / ตู้ ปณ. 1111 / สายด่วน 1111" ม.ล.ปนัดดา กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ