คุมตัว"ทอม ดันดี-จิตรา คชเดช"ขึ้นศาลทหารเพื่อฝากขัง ยันไม่คิดหลบหนี

ข่าวการเมือง Saturday June 14, 2014 13:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พ.อ.ประสพโชค พร้อมมูล รองผู้บังคับการปราบปราม ในฐานะหัวหน้าพนักงานสอบสวน คุมตัวนายธานัท ธนวัชรนนท์ หรือ พันทิวา ภูมิประเทศ หรือ “ทอม ดันดี" อดีตนักร้องดัง พร้อมด้วยนางสาวจิตรา คชเดช อดีตประธานสหภาพไทรอัมพ์ เจ้าของวลี "ดีแต่พูด" ผู้ต้องหาฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามคำสั่งเรียกบุคคล ให้มารายงานตัว ของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ มายังศาลทหารกรุงเทพ กรมพระธรรมนูญ เพื่อขออำนาจฝากขัง ผลัดแรก 12 วัน เนื่องจากพนักงานสอบสวนต้องรอผลตรวจพิมพ์ลายนิ้วมือ และตรวจสอบประวัติอาชญากร รวมถึงหาพยานหลักฐานและสอบปากคำพยานเพิ่มเติม

สำหรับ ทอม ดันดี ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ จับกุมได้เมื่อวันที่ 9 มิถุนายน ที่ผ่านมา ที่ตำบลวังจันทร์ อำเภอแก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี หลังหลบหนีไม่มารายงานตัว ตามคำสั่ง คสช. ก่อนถูกควบคุมตัวไปที่มลฑลทหารบกที่ 15 เพชรบุรี ทั้งนี้ ทอม ดันดี เปิดเผยว่าตนเองไม่เคยคิดหลบหนี เป็นความผิดพลาดในการสื่อสารทำให้ไม่สามารถเข้ารายงานตัวต่อ คสช. ได้ และวันนี้ได้เตรียมยื่นคำร้องเพื่อขอปล่อยชั่วคราวโดยใช้หลักทรัพย์เป็นเงินสด จำนวน 2 หมื่นบาท และระหว่างถูกคุมตัวเจ้าหน้าที่ดูแล เป็นอย่างดี หลังจากนี้อยากรวมตัวศิลปินจัดกิจกรรม ต่างๆ เพื่อสร้างความสมานฉันท์ อาทิการปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติ เพื่อร่วมแรง ร่วมใจ ปลูกป่า เพื่อพ่อ พร้อมขอร้องให้คนไทยรักกัน

ขณะที่บรรยากาศ ทอมดันดี และนางสาวจิตรา ได้ ชู 3 นิ้ว แสดงสัญลักษณ์ แห่งความรัก ด้วย โดยนางสาวจิตรา ระบุว่าไม่เคยคิดหลบหนี และเตรียมหลักทรัพย์เป็นเงินสด 2 หมื่น ยื่นขอปล่อยชั่วคราวเช่นกัน

สำหรับนางสาวจิตรา ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ตม.สนามบินสุวรรณภูมิ จับกุมหลังเดินทางกลับมา จากประเทศสวีเดน เมื่อวันที่ 13 มิถุนายน ที่ผ่านมา ซึ่งก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 8 มิถุนายน นางสาวจิตรา ได้มีจดหมายเปิดผนึก ถึงหัวหน้า คสช. ว่าไม่มีเจตนาฝ่าฝืนคำสั่ง คสช. และในจดหมายระบุด้วยว่าจะเดินทางกลับมาประเทศไทยในวันที่ 13 มิถุนายน เพื่อเข้ารายงานตัว


แท็ก นักร้อง  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ