เปิดให้ฑูตอินเดียและหลายประเทศเข้าพบหัวหน้า คสช.รับรู้สถานการณ์ในไทย

ข่าวการเมือง Saturday June 14, 2014 17:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พ.อ.วีรชน สุคนธปฏิภาค รองโฆษก คสช.ด้านต่างประเทศ เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทรโอชา หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ให้ความสำคัญกับการชี้แจงทำความเข้าใจกับต่างประเทศ เกี่ยวกับสถานการณ์ในประเทศไทย โดยให้ชี้แจงถึงแนวทางการสร้างประชาธิปไตยในบริบทของสังคมไทย และยืนยันถึงความเป็นประชาธิปไตยของไทยในอนาคต

“คสช.ได้ให้เอกอัครราชทูตนำโรดแมปด้านต่างๆ ไปชี้แจงต่างประเทศ โดยเฉพาะกับประเทศที่มีท่าทีแข็งกร้าวกับไทย และมีค่านิยมในด้านประชาธิปไตยสูง" พ.อ.วีรชน กล่าวและว่า หลังจากนี้จะมีการประชุมทูตและผู้ช่วยทูตทหาร เพื่อวางแนวทางชี้แจงและทำความเข้าใจในการสื่อสารทำกับต่างประเทศในทุกสัปดาห์

อย่างไรก็ตาม พ.อ.วีรชน กล่าวว่า การทำงานที่ผ่านมาถือว่าประสบความสำเร็จ มีหลายประเทศที่มีความเข้าใจสถานการณ์มากขึ้น มีมุมมองในทางบวก เช่น สหรัฐอเมริหาและออสเตรเลีย ที่แม้จะมีปฎิกิริยาออกมาจากฝ่ายการเมือง แต่ความสัมพันธ์ระดับกองทัพก็ยังคงแนบแน่น มีการติดต่อสื่อสารกันตลอด

พ.อ.วีรชน กล่าวว่า หัวหน้า คสช.พอใจในการทำงานเชิงรุกด้านการต่างประเทศ ที่ถือว่าประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง เห็นได้จากการเดินทางเยือนไทยของผู้นำทหารของมาเลเซีย การมีนักธุรกิจของประเทศต่างๆ เดินทางเข้าพบหัวหน้า คสช. และหลังจากนี้ จะมีเอกอัคราชทูตต่างประเทศของอินเดียและหลายประเทศ ที่มีความเข้าใจสถานการณ์ในไทย และการทำหน้าที่ของ คสช.เข้าพบหัวหน้า คสช. ซึ่งทั้งหมดเป็นผลมมาจากการทำงานอย่างเต็มที่ของทีมงานด้านการต่างประเทศ ที่ใช้แนวทางของกระทรวงต่างประเทศ งานด้านการทหารและภาคธุรกิจเอกชน


แท็ก อินเดีย  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ