(เพิ่มเติม) คสช.สั่งตรวจสอบผลตอบแทน-สิทธิประโยชน์ส่วนเกิน-เบี้ยประชุม-โบนัส 56 บอร์ดรสก.

ข่าวการเมือง Monday June 16, 2014 15:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

คณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.)มีคำสั่งให้ตรวจสอบผลตอบแทน รวมทั้งสิทธิประโยชน์ส่วนเกิน เบี้ยประชุม และโบนัสของคณะกรรมการรัฐวิสาหกิจทั้ง 56 แห่ง โดยให้สำนักงานคณะกรรมการรัฐวิสาหกิจ(สคร.)เป็นผู้รวบรวมและเสนอความเห็นต่อ คสช.

น.ส.ปถมาภรณ์ รัตนดิลก ณ ภูเก็ต ทีมโฆษก คสช.เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ในฐานะหัวหน้า คสช.ได้สั่งการในที่ประชุมให้ สคร.ไปประเมินและวิเคราะห์ประสิทธิภาพของคณะกรรมการรัฐวิสาหกิจจำนวน 56 บอร์ด โดยให้ดูเรื่องผลตอบแทน สิทธิประโยชน์ส่วนเกิน เบี้ยประชุม และโบนัส รวมถึงข้อเสนอตามหลักเกณฑ์ต่างๆในการใช้เงินว่ามีส่วนใดที่สามารถปรับลดลงตามความเหมาะสมได้หรือไม่

อย่างไรก็ตาม ที่ประชุมไม่ได้กำหนดระยะเวลาว่าการตรวจสอบและรวบรวมข้อมูลเหล่านี้จะต้องแล้วเสร็จเมื่อใด แต่แนวทางการทำงานให้ทำควบคู่กับหัวหน้าฝ่ายเศรษฐกิจที่จะให้ข้อมูลในการประกอบการพิจารณาในการดูแลสิทธิประโชน์ส่วนเกินต่างๆ

"หัวหน้า คสช.เน้นย้ำรัฐวิสาหกิจและรูปแบบมหาชนนั้น ขนาดใหญ่เล็กไม่เท่ากัน สิทธิประโยชน์ไม่เท่ากัน จึงอยากให้ สคร.ไปรวบรวมข้อมูลทั้งหมดมารายงาน"น.ส.ปถมาภรณ์ กล่าว

ส่วนกรณีที่นายปานปรีย์ พหิทธานุกร ลาออกจากประธานคณะกรรมการ บมจ. ปตท.(PTT) นั้น น.ส.ปถมาภรณ์ กล่าวว่า หัวหน้า คสช.ไม่ได้พูดถึงเรื่องตัวบุคคลที่ดำรงตำแหน่งในบอร์ดรัฐวิสาหกิจต่างๆ รวมทั้งกรณีของ ปตท. นอกจากนั้น ที่ประชุมฯวันนี้ไม่ได้มีการพูดถึงในส่วนของผลประโยชน์และโบนัสของพนักงานรัฐวิสาหกิจแต่อย่างใด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ