"ม.ล.ปนัดดา"โพสต์ FB ชี้ผลเสียนโยบายประชานิยม,เรียกร้องฟื้นฟูคุณธรรม

ข่าวการเมือง Thursday June 19, 2014 11:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล รองปลัดกระทรวงมหาดไทย ปฏิบัติหน้าที่ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี โพสต์เฟสบุ๊ค เนื้อหาระบุถึงความเสียหายที่มีต่อประเทศชาติจากการดำเนินนโยบายประชานิยมในช่วงที่ผ่านมา โดยเรียกร้องให้ข้าราชการและประชาชนช่วยกันฟื้นฟูเรื่องคุณธรรม
"คุณความดีของชาติที่หายไปเป็นเรื่องที่ข้าราชการและประชาชนชาวไทยต้องช่วยกันฟื้นฟู มีเพียงส่วนน้อยที่อาจหลงคารมในความร่ำรวยของคน เราต้องช่วยกันปรับปรุงตัวปรับเปลี่ยนแนวคิด เลิกถือเนื้อถือตัว เลิกเอารัดเอาเปรียบ เลิกทุจริตคดโกงอย่างเด็ดขาด ตั้งใจทำงานด้วยความซื่อสัตย์สุจริต และยึดหลักธรรมาภิบาลในการครองตนและครอบครัว ทุกฝ่ายต้องช่วยกันอย่างจริงจัง เดี๋ยวจะหาว่าไม่เตือน มิเช่นนั้นแล้วคงมีหวังได้เห็นซอมบี้เดินกันเต็มเมือง" ม.ล.ปนัดดา ระบุ

ม.ล.ปนัดดา ระบุว่า ตนเองพยายามมองถึงปัญหาของชาติที่เกิดขึ้นในช่วงหลายปีที่ผ่านมา จะเห็นว่าแท้ที่จริงแล้วปู่ย่าตายายสอนลูกหลานเรากันมาถูกต้องทั้งสิ้น เช่น มองปัญหาการทุจริตข้าวที่เกิดขึ้นจากความไม่มีน้ำใจต่อพี่น้องเกษตรกร คิดทำเป็นเกมส์สนุกสนานจนเป็นหนี้สินกันทั่วบ้านทั่วเมือง หลายประเทศในยุโรปเขาจึงรังเกียจหลักคิดประชานิยม ศาสตราจารย์ชาวสวีเดนท่านหนึ่งพูดว่า ประชานิยมที่ทำให้คนดีๆ กลายเป็นซอมบี้(ผีดิบ) เช่น คืนภาษีรถยนต์คันแรก โครงการบริหารจัดการน้ำ เรื่องรถไฟพลังเร็วสูงแบบญี่ปุ่น การไม่ให้ผู้คนเรียนรู้วัฒนธรรมประเพณีของชาติและไม่เคารพจารีตประเพณีอันศักดิ์สิทธิ์

รวมถึงการยุยงให้ประชาชนในชาติเกิดความแตกแยกเป็นจังหวัด เป็นภาค เพราะการเมืองที่ปราศจากจรรยาบรรณ แทนที่จะพูดว่า "จังหวัดทั้งหลายคือความเป็นประเทศไทยเดียวกัน ใต้ร่มพระบารมีเดียวกัน เราต่างพึ่งพาอาศัยกัน เราต้องรักกัน" บรรพชนไทยสอนเรามาเช่นนี้ สมเด็จฯ กรมพระยาดำรงราชานุภาพประทานสอนแก่ศิษย์ของพระองค์ท่านที่สวนกุหลาบวิทยาลัยและนิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยมาเช่นนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ