ประธานบอร์ด รฟม. ลาออกวันนี้ หลังสหภาพฯแต่งดำกดดัน

ข่าวการเมือง Thursday June 19, 2014 15:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวรัชนี ตรีพิพัฒนกุล ประธานคณะกรรมการ การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ได้แจ้งการลาออกจากตำแหน่งประธานคณะกรรรมการ รฟม. ต่อที่ประชุมคณะกรรมการ รฟม.วันนี้หลังจากในช่วง 13.00 น.สหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจ การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ได้รวมกันบริเวณชั้น 9 สำนักงานใหญ่ เพื่อกดดันให้นางสาวรัชนี ลาออกจากคณะเกรรมการ และจากนั้น นางสาวรัชนีได้เดินทางออกจาก รฟม.ไปทันที ท่ามกลางเสียงโห่ร้องของพนักงาน ในขณะที่บอร์ดรฟม.คนอื่นๆ ได้ทยอยออกจากห้องประชุม

นางสาวรัชนี กล่าวว่า ได้ตรวจสอบงานต่างๆ แล้วทุกอย่างเรียบร้อยดี จึงแจ้งต่อประชุม เรื่องการลาออกจากประธานบอร์ด โดยงานที่อยากให้ช่วยผลักดันให้สำเร็จคือ การทดสอบเดินรถไฟฟ้าสายสีม่วง (บางใหญ่-บางซื่อ) ให้แล้วเสร็จในปี 2558 ซึ่งได้เจรจากับผู้ผลิตที่ประเทศญี่ปุ่นแล้วว่าพร้อมที่จะเร่งรัดการผลิตรถไฟฟ้าให้ เพื่อให้ทดสอบและเปิดเดินรถในปลายปี 2558

นายยุทธศักดิ์ ชื่นใจ ประธานสหภาพฯรฟม. กล่าวว่า พนักงานได้นัดแต่งชุดดำเพื่อแสดงจุดยืนของพนักงานเรียกร้องให้นางสาวรัชนีลาออกจากประธานบอร์ด ซึ่งตามนโยบายของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ต้องการปรับปรุงโครงสร้างบอร์ดรัฐวิสาหกิจ ซึ่งในส่วนของสหภาพรฟม.เห็นด้วย เนื่องจากตลอดเวลา 3 ปีที่ผ่านมา การทำงานของประธานบอร์ด ไม่สามารถผลักดันโครงการ และแก้ปัญหางานให้เป็นเป็นรูปธรรมได้ตามเป้าหมาย โดยเฉพาะปัญหาของพนักงานที่ไม่ได้รับการปรับปรุงโครงสร้างเงินเดือน และสวัสดิการมานานแล้ว พนักงานรฟม.ได้รับเงินเดือนต่ำมาก ที่ผ่านมา 2 ปี เรื่องไม่คืบหน้าแต่อย่างใด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ