ป.ป.ช.เข้าพบ"ประยุทธ์"ขอคสช.หนุนตรวจสอบคดีจำนำข้าว

ข่าวการเมือง Friday June 20, 2014 17:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พ.อ.วินธัย สุวารี ทีมงานโฆษก คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เปิดเผยว่า นายปานเทพ กล้าณรงค์ราญ ประธาน คณะกรรมการป้องกันและปรามปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) ได้ทำหนังสือขอเข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้า คสช.ในช่วงเช้าที่ผ่านมา เพื่อขอหารือข้อราชการ 3 ประการ คือ

1.ขอความร่วมมือในการสนับสนุนการตรวจสอบข้าวของคณะกรรมการ ป.ป.ช. ซึ่งเรื่องนี้จะได้แจ้งให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ให้การสนับสนุนตามที่ร้องขอ ขณะเดียวกันในส่วนของคณะกรรมการฯ และคณะอนุกรรมการฯ ที่ คสช.แต่งตั้งขึ้นก็คงจะดำเนินการในลักษณะคู่ขนานกันไป

2.ให้ข้อมูลกับ คสช.ในเรื่องของการปฏิรูปองค์กร ทั้งทางด้านโครงสร้าง และด้าน กฎหมาย ที่จะใช้สนับสนุนการปฏิบัติงานของ ป.ป.ช. ทั้งในส่วนที่เร่งด่วน และในส่วนที่จะต้องนำเข้าสู่ สนช. และสภาปฏิรูปฯ ในห้วงระยะที่ 2 ของการปฏิบัติของ คสช.ที่มีรัฐบาล สภานิติบัญญัติฯ และสภาปฏิรูปฯ

3.มีการนำเสนอเป้าหมายในการดำเนินการตามยุทธศาสตร์ปี 56-60 ของ ป.ป.ช.ในเรื่องการป้องกันและปราบปรามการทุจริต ไปสู่การปฏิบัติให้เป็นรูปธรรม โดยคาดหวังว่าจะขับเคลื่อนให้ได้โดยเร็ว ซึ่งเน้นการบูรณาการและการมีส่วนรวมทุกภาคส่วน รวมทั้งกฎหมายที่เกี่ยวข้องในเรื่องการป้องกันและปราบปรามการทุจริตคอรัปชั่นที่มีความสำคัญต่อการปฏิบัติงานอย่างมีประสิทธิภาพของ ป.ป.ช.ที่จะต้องเร่งดำเนินการ

"ไม่ได้มีการหารือในเรื่องคดีความใดๆ ทั้งสิ้น โดยเฉพาะที่อยู่ในกระบวนการยุติธรรม หรืออยู่ในกระบวนการของ ป.ป.ช.อยู่แล้ว ที่ ป.ป.ช.ต้องดำเนินการเองในฐานะที่เป็นองค์กรอิสระตามความรับผิดชอบ" พ.อ.วินธัย กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ