สวนดุสิตโพล เผยประชาชนพอใจผลงานของ คสช.เรื่องจ่ายหนี้ชาวนามากที่สุด

ข่าวการเมือง Saturday June 21, 2014 11:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สวนดุสิตโพล เผยผลงานของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ที่โดนใจประชาชนนับตั้งแต่เข้ามาบริหารจัดการประเทศเมื่อ 22 พ.ค.มากสุดอันดับ 1 คือ จ่ายหนี้โครงการรับจำนำข้าว 89.46% เพราะชาวนาไม่ได้รับความยุติธรรม ลำบาก เดือดร้อนอย่างมาก จะได้มีเงินไปใช้จ่ายและทำนาต่อไปได้ ฯลฯ รองลงมาอันดับ 2 คือ กวาดล้างอาวุธเถื่อน ยาเสพติด การพนัน มาเฟีย 75.06%
เพราะเป็นปัญหาที่หมักหมมมานาน ยังไม่ได้รับการแก้ไข เจ้าหน้าที่ไม่จริงจัง อยากให้หมดไปจากสังคม ฯลฯ ตามด้วยอันดับ 3 คือ ลดค่าครองชีพ ตรึงราคาแก๊ส น้ำมัน 74.29% เพราะเป็นเรื่องที่กระทบต่อชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนโดยตรง ช่วยแบ่งเบาภาระ ลดค่าใช้จ่าย ฯลฯ อันดับ 4 ตรวจสอบความโปร่งใสบอร์ดรัฐวิสาหกิจ 70.69% เพราะ คสช.ดำเนินการอย่างจริงจัง มีการตรวจสอบอย่างละเอียด ช่วยสร้างความยุติธรรม แก้ปัญหาคอรัปชั่น ฯลฯ และอันดับ 5 ปฏิรูปโครงสร้างพลังงาน 64.27% เพราะพลังงานเป็นสิ่งสำคัญ ทุกคนจำเป็นต้องใช้ มีการปรับขึ้นราคาอย่างต่อเนื่อง การปฏิรูปเป็นผลดีในอนาคต ฯลฯ

ทั้งนี้ สวนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต ได้สำรวจความคิดเห็นดังกล่าวจากประชาชนทั่วประเทศ จำนวน 1,556 คน ระหว่างวันที่ 16-20 มิถุนายน 2557


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ