คสช.สั่ง รสก.ลดสิทธิประโยชน์เกินจำเป็น,โครงการเกิน 100 ลบ.ต้องขออนุมัติ

ข่าวการเมือง Saturday June 21, 2014 14:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ร.อ.นพ.ยงยุทธ มัยลาภ ทีมโฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) กล่าวถึงการประชุมหน่วยงานรัฐวิสาหกิจทั้ง 56 แห่ง ซึ่งมี พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รองหัวหน้าฝ่ายเศรษฐกิจ คณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) เป็นประธาน ว่า พล.อ.ฉัตรชัย ได้ย้ำถึงนโยบายของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก(ผบ.ทบ.) และหัวหน้า คสช.ที่ต้องการให้คณะกรรมการรัฐวิสาหกิจทุกแห่งทำงานด้วยความมีประสิทธิภาพ โปร่งใส ตรวจสอบได้ สามารถชี้แจงต่อประชาชนได้อย่างชัดเจน และดำเนินการเพื่อประโยชน์ของประชาชนอย่างแท้จริง

ทั้งนี้ คณะกรรมการรัฐวิสาหกิจทุกแห่งจะต้องทบทวนบทบาทหน้าที่ของตนเองทั้งระบบ เพื่อให้การทำงานที่สอดคล้องกับนโยบายของ คสช. รวมถึงทบทวนและเร่งรัดการเบิกจ่ายงบประมาณปี 2557 ให้เป็นไปตามความจำเป็นอย่างมีประสิทธิภาพ ไม่มีการทุจริตคอร์รัปชันโดยเด็ดขาด รวมถึงพิจารณาปรับลดสิทธิประโยชน์ของคณะกรรมการรัฐวิสาหกิจที่เกินความจำเป็น ให้มีความเหมาะสม มุ่งเน้นเพื่อการประหยัดงบประมาณ โดยให้นำเสนอแนวทางการปรับลดสิทธิประโยชน์ดังกล่าวผ่านกระทรวงการคลังต่อไป

สำหรับโครงการลงทุนที่รออนุมัติ หรือรอดำเนินการในปีงบประมาณ 2557 ที่มีมูลค่าเกินกว่า 100 ล้านบาท ขอให้รัฐวิสาหกิจเร่งนำเสนอผ่านกระทรวงการคลัง เพื่อนำเสนอต่อ คสช.พิจารณาให้ความเห็นชอบต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ