(เพิ่มเติม) คสช.เตรียมแถลงผลงานครบรอบ 1 เดือนภายในสัปดาห์นี้

ข่าวการเมือง Monday June 23, 2014 15:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ร.อ.นพ.ยงยุทธ มัยลาภ ทีมโฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.)กล่าวถึงความคืบหน้าการดำเนินงานครบรอบ 1 เดือนของ คสช.เมื่อวันที่ 22 มิ.ย.ว่า ขณะนี้ คสช.ได้เตรียมจัดทำรายงานสรุปความคืบหน้าการดำเนินงาน โดยมีผลงานที่สำคัญ เช่น การคืนความสุขให้กับประชาชน, การคลี่คลายปัญหาชาวนาและเกษตรกรที่ประสบภัยพิบัติ, การปราบปรามอาวุธสงคราม, ยาเสพติด, การตัดไม้ทำลายป่า, การขับเคลื่อนการเบิกจ่ายงบประมาณปี 2557 และการจัดทำปฏิทินงบประมาณปี 2558 โดยจะเสนอผ่านทางสื่อให้ประชาชนได้รับทราบ ซึ่งจะดำเนินภายใน 2-3 วันนี้ โดยหัวหน้า คสช.จะชี้แจงความคืบหน้าผ่านรายการคืนความสุขให้กับคนในชาติ วันศุกร์ที่ 27 มิ.ย.นี้ด้วย

ส่วนผลสำรวจความพึงพอใจของประชาชนที่พบว่าพอใจผลการทำงานของ คสช.ในรอบ 1 เดือนนั้น ถือเป็นสิ่งสะท้อนความเชื่อมั่นของประชาชนและภาพรวมเศรษฐกิจที่ดีขึ้น และทำให้หน่วยงานต่างๆ ขับเคลื่อนได้อย่างเต็มที่ ส่วนผลสำรวจที่ออกมาว่าหัวหน้า คสช.มีความเหมาะสมในตำแหน่งนายกรัฐมนตรีนั้น เห็นว่ายังไม่ถึงเวลาที่จะพูดคุย เพราะยังเป็นช่วงที่ทุกฝ่ายกำลังมุ่งเน้นการทำงาน

ด้านน.ส.ปถมาภรณ์ รัตนดิลก ณ ภูเก็ต ทีมโฆษกคสช. เปิดเผยภายหลังการประชุมติดตามการทำงานของหน่วยงานราชการ ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ในฐานะหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ได้มอบหมายให้ เลขาธิการ คสช.เข้าประชุม โดยที่ประชุมวันนี้มีมติให้ตั้งศูนย์ประสานงานประชาคมอาเซียนเพื่อขับเคลื่อนการเตรียมความพร้อมของประเทศไทยเพื่อก้าวเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน(AEC)

โดยจะมีการตั้งกลไกคณะอนุกรรมการขึ้น 3 ชุด ให้สอดคล้องกับ 3 เสาหลักอาเซียน คือ 1.คณะอนุกรรมการด้านกฎหมายและการเมือง โดยปลัดกระทรวงกลาโหมเป็นประธาน 2.คณะอนุกรรมการด้านสังคมและวัฒนธรรม โดยมีรองหัวหน้าคสช.ฝ่ายสังคมและจิตวิทยาเป็นประธาน และคณะอนุกรรมการด้านเศรษฐกิจ ให้รองหัวหน้าคสช.ฝ่ายเศรษฐกิจเป็นประธาน ทั้งนี้ให้ประธานคณะกรรมการทั้ง 3 ชุด ตั้งคณะทำงานได้ทันที พร้อมกันนี้จะมีการประชุมคณะกรรมการ AEC ตามคำสั่งฉบับที่ 71/2557 ภายในสัปดาห์นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ