"วินธัย"วอน EU ทบทวนระงับความร่วมมือไทย แนะมองที่การทำงานคสช.เป็นหลัก

ข่าวการเมือง Tuesday June 24, 2014 18:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พ.อ.วินธัย สุวารี ทีมโฆษกกองทัพบก กล่าวถึงกรณีสหภาพยุโรป(อียู) ออกมาตรการระงับความตกลงว่าด้วยความเป็นหุ้นส่วนและความร่วมมือว่า กระทรวงการต่างประเทศได้ดำเนินการในการชี้แจงทำความเข้าใจต่างๆ แล้วโดยอาจจะต้องมีการให้ข้อมูลเพิ่มเติมในประเด็นที่เป็นข้อสงสัย โดยเฉพาะเรื่องสิทธิมนุษยชนและการกลับคืนสู่ประชาธิปไตยที่ล่าสุดได้มีการปล่อยตัว ผู้ที่ถูกควบคุมแล้วทั้งหมด ดังนั้น อยากให้ต่างชาติมองที่ การทำงานของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.)เป็นหลัก

พ.อ.วินธัย กล่าวว่า ในที่ประชุม คสช.ไม่มีการพูดถึงกรณีนายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ อดีต รมว.มหาดไทย ประกาศจัดตั้งองค์กรเสรีเพื่อสิทธิมนุษยชนและประชาธิปไตย แต่เป็นการหารือในเรื่องการทำงานของหน่วยงานภาครัฐ

"การเคลื่อนไหวของกลุ่มเสรีไทย เบื้องต้นยังไม่ทราบรายละเอียดแต่เชื่อว่าเป็นการเคลื่อนไหวในลักษณะไม่เปิดเผย ซึ่งหากทราบถึงต้นทางของประเทศที่ให้การสนับสนุนก็จะมีการพูดคุยโดยตรง โดยจะมีการประสานในทุกช่องทาง แต่เชื่อว่าตามหลักสากลแล้ว จะไม่มีประเทศใดให้การสนับสนุนการเคลื่อนไหวในลักษณะดังกล่าว และเชื่อว่านานาประเทศจะเข้าใจกับสถานการณ์ในประเทศไทยขณะนี้"พ.อ.วินธัย กล่าว

รอ.นพ.ยงยุทธ มัยลาภ ทีมโฆษก คสช.กล่าวถึงการแถลงผลงานครบรอบ 1 เดือนว่า ได้เตรียมจัดทำเป็นวีดีโอสรุปผลการดำเนินการงานความยาว 15-20 นาที ซึ่งจะมีทั้งภาคภาษาไทย ภาคภาษาอังกฤษ และเตรียมนำเสนอในวันศุกร์นี้ ซึ่งหัวหน้า คสช.จะมีการพูดถึงผลงาน 1 เดือนในรายการคืนความสุขให้คนในชาติด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ