คสช.ตั้ง"ออมสิน ชีวะพฤกษ์"นั่งปธ.บอร์ดร.ฟ.ท.หวังแก้ปัญหาเร่งด่วน-ฟื้นเชื่อมั่น

ข่าวการเมือง Thursday July 10, 2014 15:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสร้อยทิพย์ ไตรสุทธิ์ ปลัดกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้มีคำสั่งแต่งตั้งนายออมสิน ชีวะพฤกษ์ อดีตกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด เป็นประธานคณะกรรมการการรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) เมื่อวันที่ 9 ก.ค.ที่ผ่านมา
"เป็นช่วงเวลาเหมาะสมที่ประธานบอร์ดร.ฟ.ท.คนใหม่จะเข้ามาแก้ปัญหาเร่งด่วนของรถไฟในเรื่องความปลอดภัย เพื่อสร้างความเชื่อมั่นในการใช้บริการกลับมา รวมถึงการพิจารณาการทำงานของนายประภัสร์ จงสงวน ผู้ว่าฯ ร.ฟ.ท.ก็เป็นอำนาจของบอร์ดซึ่งต้องยึดหลักตามข้อกฎหมาย" นางสร้อยทิพย์ กล่าว

ทั้งนี้ ภายหลังเกิดเหตุร้ายแรงบนขบวนรถไฟสายใต้ ร.ฟ.ท.จะต้องทบทวนกระบวนการทำงานในทุกขั้นตอน โดยจะต้องมีการปฎิบัติที่เข้มข้น ตั้งแต่มาตรการรับคนเข้าทำงาน มาตรการด้านความปลอดภัยบนขบวนรถ ส่วนกรณีที่ระบุว่ามีเจ้าหน้าที่ไม่พอนั้น เห็นว่าคนน้อยหรือมากไม่ใช่เรื่องสำคัญ เพราะอยู่ที่การบริหารจัดการมากกว่า คนมากบริหารไม่ดีผลก็ออกมาไม่ดี

ส่วนการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) และการทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) ที่ยังขาดประธานบอร์ดนั้น ปลัดคมนาคมกล่าวว่า ทางคสช.รับทราบและให้ความสนใจ เนื่องจากจะทำให้การขับเคลื่อนนโยบายไม่ได้เต็มที่ ซึ่งเบื้องต้นได้ผ่อนคลายให้บอร์ดที่เหลือสามารถพิจารณาในเรื่องปกติให้เดินหน้าได้ และคาดว่าจะทยอยแต่งตั้งให้ครบเร็วๆ นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ