"อดุลย์"เป็นตัวแทน"ประยุทธ์"ร่วมพิธีบวงสรวงทำเนียบฯ-คาดใช้เวลาซ่อม 2 เดือนรับรบ.ใหม่

ข่าวการเมือง Monday July 14, 2014 12:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล ปลัดประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีบวงสรวงสิ่งศักดิ์สิทธิ์ และสักการะท้าวมหาพรหมที่ประดิษฐานบนดาดฟ้าของตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล โดยพิธีดังกล่าวได้มีการเรียนเชิญพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.)เป็นประธาน แต่พล.อ.ประยุทธ์ ได้มอบหมายให้ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รองหัวหน้า คสช.ฝ่ายกิจการพิเศษ เป็นตัวแทนเข้าร่วมพิธี

โดยเหตุผลในการทำพิธีครั้งนี้ เพราะข้าราชการเห็นว่าเป็นธรรมเนียมปฏิบัติทุกสมัย หากมีการเปลี่ยนแปลงรัฐบาลจะต้องทำการสักการะพระพรหมเจ้าที่ อีกทั้งที่ผ่านมาเกิดเหตุการณ์มากมาย โดยเฉพาะการปิดล้อมของผู้ชุมนุมจึงควรมีการทำบุญเพื่อความเป็นสิริมงคล

อย่างไรก็ดี ก่อนหน้านี้พล.ต.อ.อดุลย์ ได้สั่งการให้ตั้งคณะทำงานเข้าไปดูแลอาคารสถานที่ในทำเนียบรัฐบาลและสถานที่ที่เกี่ยวข้อง เช่น บ้านพิษณุโลก และบ้านมนังคศิลา เพื่อเตรียมรับรัฐบาลใหม่ที่จะเข้าปฏิบัติหน้าที่ โดยกำหนดให้แล้วเสร็จภายใน 2 เดือน โดยรายละเอียดการดำเนินการทั้งหมด สำนักนายกรัฐมนตรีเป็นผู้รับผิดชอบ แม้งบประมาณจะสูงถึง 300 ล้านบาท พร้อมยืนยันว่าการใช้งบประมาณจะเป็นไปอย่างคุ้มค่า และไม่ฟุ่มเฟือย โดยให้เป็นหน้าตาของประเทศ

ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการลงพื้นที่ตรวจสอบโกดังข้าวในจังหวัดอุดรธานีว่า เป็นไปอย่างปกติ พบเพียงสิ่งสกปรกเล็กน้อย ซึ่งได้รวบรวมรายละเอียดในการตรวจสอบโกดังในทุกจังหวัดเพื่อเสนอต่อคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ