คณะทำงานร่วมสำนักงานเลขาธิการสภาฯ-วุฒิสภาหารือเตรียมพร้อมรับ สนช.-สปช.

ข่าวการเมือง Tuesday July 15, 2014 18:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจเร พันธุ์เปรื่อง เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร กล่าวภายหลังการประชุมคณะกรรมการประสานความร่วมมือระหว่างสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรและสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา เพื่อเตรียมรองรับการทำงานของสภานิติบัญญัติแห่งชาติ(สนช.) และสภาปฏิรูปแห่งชาติ(สปช.) ว่า ได้มีการหารือถึงถึงการเตรียมพร้อมทั้งด้านอาคารสถานที่ ห้องประชุมกรรมาธิการ เตรียมบุคลากร โดยให้แต่ละสำนักงานกลับไปจัดทำแผนงานแล้วนำกลับมาประชุมร่วมกันอีกครั้งในวันที่ 21 ก.ค. เพื่อบูรณาการการทำงานร่วมกัน

ในส่วนของสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร จะเตรียมความพร้อมเพื่อรองรับการทำงานของ สปช.ที่จะมีการปฏิรูปราว 10-11 ด้าน โดยในเรื่องบุคลากรจะให้สำนักกฎหมายและสำนักวิชาการไปศึกษาเตรียมประเด็นข้อมูลในเบื้องต้น และหลังจากมีการประกาศใช้ธรรมนูญชั่วคราวแล้วจะนำวิทยากรและนิติกรของทั้ง 2 สำนักงานมาสัมมนา และเชิญวิทยากรผู้เชี่ยวชาญมาถ่ายทอดประสบการณ์ ปัญหา และอุปสรรค

นายจเร ยอมรับว่า มีความกังวลบ้างเพราะยังไม่ทราบกระบวนการทำงาน แต่หากมีการเตรียมการและอำนาจหน้าที่ชัดก็ไม่น่าจะมีปัญหา ส่วนงบประมาณที่จะใช้ก็เป็นไปตามกฎหมาย สำหรับเรื่องบทบัญญัติของการถอดถอนบุคคลออกจากตำแหน่งต้องรอดูบทบัญญัติของรัฐธรรมนูญก่อน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ