ทูตสหรัฐฯ หวังเห็นความสามัคคีในไทย ยันลดอันดับค้ามนุษย์ไม่เกี่ยวคสช.

ข่าวการเมือง Thursday July 17, 2014 15:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางคริสตี้ เคนนีย์ เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย เดินทางเข้าพบ ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ที่ทำเนียบรัฐบาล ในช่วงบ่ายของวันนี้ เพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับสถานการณ์ในปัจจุบัน และระลึกถึงความทรงจำที่ดีเมื่อครั้งพบกันในระหว่างที่ ม.ล.ปนัดดา เป็นผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เนื่องจากนางคริสตี้เดินทางไปจังหวัดเชียงใหม่อยู่บ่อยครั้ง

ม.ล.ปนัดดา เปิดเผยภายหลังการหารือว่า นางคริสตี้ ได้กล่าวให้กำลังใจกับประเทศไทย ตลอดจนฝ่ายบริหารและข้าราชการไทย รวมถึงต้องการให้เกิดความรัก ความสามัคคีระหว่างคนในชาติ ซึ่งสหรัฐอเมริกาถือว่าเป็นมิตรประเทศที่ดีกับไทยมายาวนาน จึงอยากให้ความสัมพันธ์ของทั้ง 2 ประเทศเดินหน้าต่อไป

ทั้งนี้ มีการพูดคุยเรื่องการจัดอันดับการค้ามนุษย์ที่ไทยถูกปรับลดอันดับลง โดยนางคริสตี้ ยืนยันว่าไม่เกี่ยวข้องกับการเข้ายึดอำนาจของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) เพราะการประเมินเสร็จสิ้นตั้งแต่เดือนเม.ย.แล้ว พร้อมระบุว่า ขณะนี้นักท่องเที่ยวสหรัฐฯ ได้เดินทางกลับเข้ามาท่องเที่ยวที่ประเทศไทยมากขึ้น เพราะเข้าใจถึงสถานการณ์ในประเทศมากขึ้น

ก่อนหน้านี้ นางคริสตี้ ได้เดินทางเข้าพบ พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร ผู้บัญชาการทหารสูงสุด(ผบ.สส.) ในฐานะรองหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) และหัวฝ่ายความมั่นคง คสช.เมื่อวันที่ 23 มิ.ย.ที่ผ่านมา โดยครั้งนั้น พล อ. ธนะศักดิ์ ได้ชี้แจงถึงสถานการณ์ของไทย และแผนโรดแมปของคสช.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ