ประธานกกต. ปัดเข้าร่วมสปช. นัดหารือส่งตัวแทนเข้าร่วมพรุ่งนี้

ข่าวการเมือง Monday August 4, 2014 15:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายศุภชัย สมเจริญ ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) กล่าวถึงการพิจารณาเสนอบุคคลเข้าร่วมสภาปฏิรูปแห่งชาติ(สปช.) ว่า ทางกกต.ยังไม่มีการหารือกันในเรื่องนี้ แต่ส่วนตัวมีรายชื่อตัวแทนแล้ว แต่จะต้องมีการหารืออีกครั้งเพื่อพิจารณาความเหมาะสม ทั้งต้องขึ้นอยู่กับคณะกรรมการสรรหาฯ ว่าจะคัดเลือกตัวแทนที่กกต.เสนอไป เข้าไปสมาชิกสปช.หรือไม่

อย่างไรก็ตามในฐานะประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง จะไม่ขอรับตำแหน่งสมาชิก สปช. อย่างแน่นอน

ด้านนายสมชัย ศรีสุทธิยากร กกต.ด้านกิจการบริหารงานเลือกตั้ง กล่าวว่า กกต.จะใช้สิทธิเสนอรายชื่อบุคคลเข้าไปเป็นสมาชิก สปช.ในฐานะองค์กรนิติบุคคล ส่วนจะเสนอชื่อใครนั้นจะต้องรอมติจากที่ประชุมก่อน โดยจะมีการประชุมกันในวันพรุ่งนี้ (5 ส.ค.)

อย่างไรก็ตาม เท่าที่ทราบ ประธานกกต.คงอยู่ทำหน้าที่บริหารงานของสำนักงาน และนายบุญส่ง น้อยโสภณ กกต.ด้านสืบสวนสอบสวนและวินิจฉัย อยากทำงานด้านการปฏิรูปงานสืบสวนสอบสวนของกกต.ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ส่วนกกต.ที่เหลืออีก 3 คนมีความรู้ ความสามารถเท่าเทียมกัน เช่น นายประวิช รัตนเพียร กกต.ด้านการมีส่วนร่วม ก็มีประสบการณ์ด้านการมีส่วนร่วม และประสบการณ์ทางการเมือง ขณะที่นายธีรวัฒน์ ธีรโรจน์วิทย์ กกต.ด้านพรรคการเมือง ก็มีประสบการณ์ด้านพรรคการเมือง หากเข้าไปในสปช.ก็จะสามารถเสนอในการเรื่องของการปฏิรูปพรรคการเมืองให้มีความเข้มแข็งเป็นสถาบันทางการเมืองที่แท้จริง ส่วนตนก็มีประสบการณ์ด้านการจัดการเลือกตั้ง เห็นปัญหาการจัดการเลือกตั้งเป็นอย่างดี ถ้าเข้าก็จะช่วยออกแบบการจัดการเลือกตั้งของประเทศได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ