คณะทำงานร่วมฯ ชงสำนวนคดีไร่ส้มให้อัยการสูงสุดพิจารณาหลังสอบพยานเพิ่ม

ข่าวการเมือง Tuesday August 5, 2014 14:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

คณะทำงานฝ่ายอัยการเตรียมสรุปคดีไร่ส้มเสนอให้อัยการสูงสุดเพื่อพิจารณาดำเนินการต่อไป หลังคณะทำงานร่วมระหว่างสำนักงานอัยการสูงสุด(อสส.) กับสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) ได้รวบรวมพยานหลักฐานและสอบปากคำพยานบุคคลเพิ่มเติมจำนวน 3 รายเสร็จสิ้นเรียบร้อยแล้ว และได้ร่วมประชุมพิจารณาพยานหลักฐานทั้งหมดเมื่อวานนี้(4 ส.ต.57)แล้วเห็นว่า ได้รวบรวมพยานหลักฐานครบถ้วนตามประเด็นข้อไม่สมบูรณ์ที่อัยการสูงสุดตั้งข้อสังเกตุมาแล้ว

ทั้งนี้ หลังจากที่ประชุมคณะกรรมการ ป.ป.ช.ได้พิจารณาคำร้องกล่าวหานางพิชชาภา เอี่ยมสะอาด เจ้าหน้าที่ฝ่ายสนับสนุนและบริการลูกค้า สำนักกลยุทธ์การตลาด บมจ.อสมท. กับพวก เรียกรับเงินจากบริษัท ไร่ส้ม จำกัด เพื่อช่วยเหลือไม่รายงานการโฆษณาเกินเวลาของ บริษัท ไร่ส้ม จำกัด เป็นเวลา 1 ปี 4 เดือน ทำให้ อสมท.ได้รับความเสียหาย และกล่าวหานายสรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไร่ส้ม จำกัด กับพวก สนับสนุนการกระทำความผิดของเจ้าหน้าที่ของรัฐดังกล่าว

ซึ่งต่อมาคณะกรรมการ ป.ป.ช.มีมติชี้มูลความผิดร้ายแรงและความผิดทางอาญาแก่นางพิชชาภา เอี่ยมสะอาด และ น.ส.อัญญา อู่ไทย เจ้าหน้าที่ อสมท.ฐานทำให้เกิดความเสียหายแก่ อสมท.อย่างร้ายแรง และชี้มูลความผิดทางอาญานายสรยุทธ สุทัศนะจินดา และ น.ส.มณฑา ธีระเดช ฐานสนับสนุนพนักงานกระทำความผิด และสำนักงาน ป.ป.ช.ได้ส่งรายงานการไต่สวนไปยังอัยการสูงสุด ต่อมาอัยการสูงสุดแจ้งข้อมูลไม่สมบูรณ์พอที่จะดำเนินคดีได้ให้สำนักงาน ป.ป.ช.ทราบ จึงต้องดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายด้วยการแต่งตั้งคณะทำงานร่วมสองฝ่ายเพื่อพิจารณาหาข้อยุติในการฟ้องคดีดังกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ