คสช.เตรียมเสนอร่างกฎหมายให้สนช.พิจารณารวม 38 ฉบับ

ข่าวการเมือง Wednesday August 6, 2014 09:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ปัทมาภรณ์ รัตนดิลก ณ ภูเก็ต ทีมโฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) แถลงผลการประชุม คสช.ครั้งที่ 9/2557 ว่า ที่ประชุมคสช.เห็นชอบร่างกฎหมาย อีก 14 ฉบับ เพื่อเตรียมเสนอต่อ สนช. ประกอบด้วย 1. ร่างพระราชบัญญัติจราจรทางบก (ฉบับที่...) พ.ศ.....(มท.) 2.ร่างพระราชบัญญัติจราจรทางบก (ฉบับที่...) พ.ศ....(ยธ.) 3.ร่างพระราชบัญญัติการเดินอากาศ (ฉบับที่...) พ.ศ....4. ร่างพระราชบัญญัติว่าด้วยความผิดบางประการต่อการเดินอากาศ พ.ศ....5.ร่างพระราชบัญญัติศุลกากร (ฉบับที่...) พ.ศ...6.ร่างพระราชบัญญัติแก้ไขเพิ่มเติมพระราชกำหนด พิกัดอัตราศุลกากร พ.ศ. ๒๕๓๐ (ฉบับที่...) พ.ศ.... 7.ร่างพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ (ฉบับที่....) พ.ศ....

8.ร่างพระราชบัญญัติวิชาชีพเภสัชกรรม (ฉบับที่...) พ.ศ.... 9.ร่างพระราชบัญญัติการกีฬาแห่งประเทศไทย พ.ศ.... 10. ร่างพระราชบัญญัติความเท่าเทียมระหว่างเพศ พ.ศ... 11.ร่างพระราชบัญญัติป้องกันการทารุณกรรมและการจัดสวัสดิภาพสัตว์ พ.ศ... 12.ร่างพระราชบัญญัติรถยนต์ (ฉบับที่...) พ.ศ…. 13.ร่างพระราชบัญญัติรับขนคนโดยสารและสัมภาระทางถนนระหว่างประเทศ พ.ศ... 14.ร่างพระราชบัญญัติโรคระบาดสัตว์ พ.ศ...

โดยรวมแล้วจนถึงขณะนี้มีร่างพรบ.ทั้งหมด 38 ฉบับที่ผ่านการพิจารณาจากคสช.และเตรียมเสนอสนช.พิจารณาต่อไป

"จนถึงขณะนี้ได้มีร่างพ.ร.บ.ที่ผ่านการเห็นชอบจาก คสช.ไปแล้วทั้งสิ้น 38 ฉบับ โดยมีกรอบแนวความคิดกว้างๆในการนำเสนอ ร่างพ.ร.บ.ต่างๆที่จะนำเสนอต่อ สนช. ส่วนแรกเป็นเรื่องพ.ร.บ.ที่เป็นเรื่องเร่งด่วน โดยเฉพาะการปลดล็อก และอัพเดทกฎหมายต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการบริหารราชการของกระทรวง หรือกรมให้มีความทันสมัยยิ่งขึ้น อีกส่วนหนึ่งเป็นพ.ร.บ.ที่เอื้อประโยชน์ และสร้างความสงบสุขให้กับสังคม ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้าคสช.ได้เน้นย้ำในเรื่องการนำเสนอเรื่องพ.ร.บ.ขอให้มีการจัดระบบก่อนนำเข้าสนช.เพื่อความรวดเร็ว" น.ส.ปัทมาภรณ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ