คสช.เห็นชอบร่างกม.อีก 15 ฉบับรวมกม.อุ้มบุญ เตรียมเสนอเข้า สนช.

ข่าวการเมือง Wednesday August 13, 2014 16:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ปัทมาภรณ์ รัตนดิลก ณ ภูเก็ต ทีมโฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) เปิดเผยว่า ที่ประชุมใหญ่ คสช.วันนี้ได้เห็นชอบในหลักการของร่างกฎหมายอีก 15 ฉบับ ก่อนที่จะนำเข้าสู่การพิจารณาของสภานิติบัญญัติแห่งชาติ(สนช.) ประกอบด้วย 1. ร่าง พ.ร.บ.คุ้มครองเด็กที่เกิดโดยอาศัยเทคโนโลยีช่วยการเจริญพันธุ์ทางการแพทย์ หรือกฎหมายอุ้มบุญ ซึ่งเนื้อหาของกฎหมายฉบับนี้ได้กำหนดให้มีคณะกรรมการคุ้มครองเด็กที่เกิดโดยวิธีการอุ้มบุญ และมีการกำหนดมาตรการทางอาญาสำหรับการอุ้มบุญที่ถูกนำมาใช้เพื่อประโยชน์ทางการค้า

2.ร่างพรบ.การขนส่งทางบก (ฉบับที่..) พ.ศ... 3.ร่างพรบ.การประมง (ฉบับที่..) พ.ศ... 4.ร่างพรบ.วิทยฐานะผู้สำเร็จวิชาการทหาร (ฉบับที่..) พ.ศ... 5.ร่างพรบ.แก้ไขเพิ่มเติมประมวลกฎหมายอาญา (ฉบับที่..) พ.ศ... สาระสำคัญแก้ไขความผิดเกี่ยวกับเพศและความผิดต่อเสรีภาพที่มีอายุเด็กเป็นองค์ประกอบความผิด 6.ร่างพรบ.แก้ไขเพิ่มเติมประมวลกฎหมายอาญา (ฉบับที่..) พ.ศ...สาระสำคัญกำหนดนิยามคำว่า "เจ้าพนักงาน" ให้รวมถึงบุคคลซึ่งกฎหมายบัญญัติว่าเป็นเจ้าพนักงานหรือได้รับแต่งตั้งตามกฎหมาย / เพิ่มลักษณะความผิดเกี่ยวกับศพ / การคุกคาม / ปรับปรุงอัตราโทษปรับสำหรับความผิดลหุโทษ

7.ร่างพรบ.ความรับผิดทางแพ่งเพื่อความเสียหายจากมลพิษน้ำมัน พ.ศ... 8.ร่างพรบ.ความลับทางการค้า (ฉบับที่..) พ.ศ... 9.ร่างพรบ.ปรับปรุงกระทวง ทบวง กรม (ฉบับที่..) พ.ศ... สาระสำคัญ ปรับปรุงการจัดโครงสร้างส่วนราชการของ พม.ใหม่ 10.ร่างพรบ.ปรับปรุงกระทรวง ทบวง กรม (ฉบับที่..) พ.ศ... สาระสำคัญ จัดตั้งสำนักงานนโยบายและยุทธศาสตร์การค้า ขึ้นเป็นส่วนราชการระดับกรมในกระทรวงพาณิชย์

11.ร่างพรบ.ลิขสิทธิ์ (ฉบับที่..) พ.ศ... สาระสำคัญ คุ้มครองข้อมูลการบริหารสิทธิและมาตรการทางเทคโนโลยี/กำหนดข้อยกเว้นการกระทำละเมิดลิขสิทธิ์และสิทธิของนักแสดง 12.ร่างพรบ.เวนคืนอสังหาริมทรัพย์ เพื่อสร้างทางพิเศษ สายเชื่อมระหว่าง ถนนวงแหวนอุตสาหกรรมกับทางพิเศษสายบางพลี-สุขสวัสดิ์ ในท้องที่อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ พ.ศ... 13.ร่างพรบ.ศุลกากร (ฉบับที่..) พ.ศ... 14.ร่างพรบ.สถานพยาบาลสัตว์ (ฉบับที่..) พ.ศ... และ 15.ร่างพรบ.สถาบันวิทยาลัยชุมชน พ.ศ....

"จนถึงวันนี้มีร่างกฎหมายทั้งหมด 52 ฉบับ ที่ผ่านความเห็นชอบในระดับคสช. และเตรียมนำเสนอเข้าสู่การพิจารณาของคสช. ซึ่งหัวหน้าคสช.ได้ให้ความสำคัญ และกำชับให้จัดลำดับความสำคัญ ความเร่งด่วน และจัดหมวดหมู่กฎหมายในกลุ่มเดียวกันหรือเกี่ยวเนื่องกัน เพื่อให้การนำเสนอเข้าสู่ สนช.จะได้สะดวกและง่ายต่อการพิจารณา" น.ส.ปัทมาภรณ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ