สนช.ปรับปฏิทินการทำงานคาดประชุมนัดต่อไป 18 ส.ค.-เลือกนายกฯ 21-22 ส.ค.

ข่าวการเมือง Friday August 15, 2014 17:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุรชัย เลี้ยงบุญเลิศชัย ว่าที่รองประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) กล่าวว่า ในช่วงบ่ายวันนี้ (15 ส.ค.)จะหารือกับนายพรเพชร วิชิตชลชัย ว่าที่ประธาน สนช. เพื่อปรับปฏิทินการทำงานใหม่ โดยการประชุม สนช.นัดต่อไป น่าจะเป็นวันที่ 18 ส.ค. เพื่อพิจารณางบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2558 วาระที่ 1 ขั้นรับหลักการ

และยกร่างข้อบังคับการประชุม โดยตั้งกรรมาธิการยกร่าง 19 คน พิจารณาให้แล้วเสร็จ ภายใน 1-2วัน เพื่อให้สามารถนัดประชุม 21- 22 ส.ค. เพื่อเลือกนายรัฐมนตรี เพื่อให้มีคณะรัฐมนตรีภายในสิ้นเดือนกันยายน โดยในร่างข้อบังคับการประชุมฉบับใหม่ ได้กำหนดหมวดว่าด้วยการเลือกนายกรัฐมนตรีโดยเทียบเคียงจากรัฐธรรมนูญปี 2550

นายสุรชัย กล่าวในฐานะกรรมการสรรหาสมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ(สปช.)ด้านการเมืองว่า คาดว่าปลายสัปดาห์หน้า จะประชุมร่วมกันทั้ง 11 คณะ 77 คนเพื่อให้เข้าใจระเบียบการ หลังจากนั้นแต่ละคณะจะไปประชุมเพื่อเลือกประธานของแต่ละคณะต่อไป โดยส่วนตัวไม่กังวลที่ต้องทำงาน ในฐานะ สนช. และกรรมการสรรหา สปช.คู่ขนานกัน เพราะ สปช.ทำงานสั้นๆเพียงเดือนเศษ ตามกรอบจะต้องสรรหา สปช.ให้แล้วเสร็จต้นเดือน ต.ค.ดังนั้น คงประชุมเพียง 3-4 ครั้ง ก่อนเสนอให้คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) คัดเลือกช่วงต้นเดือนก.ย.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ