วิปสนช.นัดถกเรื่องข้อบังคับการประชุมที่จะใช้เลือกนายกฯ พรุ่งนี้

ข่าวการเมือง Tuesday August 19, 2014 11:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุรชัย เลี้ยงบุญเลิศชัย รองประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ(สนช.) คนที่ 1 กล่าวว่า การประชุมคณะกรรมการประสานงาน(วิป สนช.) ในพรุ่งนี้(20 ส.ค.) จะมีการหารือร่วมกันว่า การประชุมฯ ในวันที่ 21 ส.ค.นี้จะนำวาระเลือกนายกรัฐมนตรีเข้าสู่วาระการประชุมหรือไม่ โดยอาจไม่ต้องรอการจัดทำข้อบังคับที่คณะกรรมาธิการฯ กำลังยกร่างอยู่ในขณะนี้ แต่ต้องหารือกับวิป สนช.ก่อนว่าจะเลือกนายกรัฐมนตรีก่อนหรือหลังมีข้อบังคับการประชุม
"หากวิป สนช.เห็นชอบให้เลือกก่อนก็ต้องเอาข้อบังคับหมวดที่เกี่ยวข้องกับการเลือกนายกรัฐมนตรีที่ล้อมาจากรัฐธรรมนูญ 2550 ให้วิป สนช. เห็นชอบก่อนให้ที่ประชุมใหญ่ สนช.เห็นชอบอีกครั้งเพื่อลงมติเลือกนายกรัฐมนตรี ทั้งนี้วิป สนช.จะพิจารณาลำดับความสำคัญของกฎหมาย โดยมีกฎหมาย 10 ฉบับที่ คสช.เสนอให้เร่งพิจารณาก่อน" นายสุรชัย กล่าว

ด้านพล.ต.ต.อำนวย นิ่มมะโน รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ในฐานะประธานการประชุมเตรียมความพร้อมการรักษาความสงบเรียบร้อย บริเวณพื้นที่โดยรอบอาคารรัฐสภา กล่าวว่า ได้จัดทำแผนรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวดในช่วงที่มีการประชุมสภานิติบัญญัติแห่งชาติ และการประชุมสภาปฏิรูปแห่งชาติ ซึ่งเบื้องต้นได้มีการประสานการทำงานร่วมกันทั้งตำรวจนครบาล 1-9 ตำรวจจราจร และทหาร

นอกจากนี้ ยังวางแผนเฝ้าระวังเหตุชุมนุมหน้าอาคารรัฐสภา จากกลุ่มเรียกร้องต่างๆ และจัดเตรียมพื้นที่จอดรถของสมาชิก เจ้าหน้าที่และสื่อมวลชน ทั้งนี้ในวันที่มีการประชุม ต้องติดบัตรแสดงตนอย่างชัดเจนและมีการตรวจตราอย่างเข้มงวด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ