"สมยศ" พร้อมทำหน้าที่ผบ.ตร.คนใหม่ เร่งสร้างขวัญกำลังใจตร.-สร้างศรัทธาต่อปชช.

ข่าวการเมือง Wednesday August 20, 2014 13:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวภายหลังได้รับเลือกเป็นผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) คนใหม่ว่า เมื่อได้รับมอบหมายถือเป็นภารกิจหนักที่ท้าทาย ซึ่งต้องทำงานอย่างเต็มที่ ยืนยันว่า ไม่รู้ล่วงหน้ามาก่อน แต่ผู้ใหญ่คงเห็นผลงานที่ตนเอาจริงเอาจริง และการแสดงวิสัยทัศน์ จึงได้รับการสนับสนุน และยืนยันว่าไม่เคยทำข้อตกลงกับพล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ ในการเข้าดำรงตำแหน่ง

สำหรับงานเร่งด่วนที่จะทำ ได้แก่ การสร้างขวัญกำลังใจให้ข้าราชการตำรวจ การปรับเรื่องสวัสดิการตำรวจให้มีความสุขสบายตามสมควร และการสร้างศรัทธาต่อตำรวจในสายตาประชาชนและดูแลประชาชนให้มีความผาสุก

"ที่ผ่านมาบางอย่างเป็นเรื่องการลองผิดลองถูก ต่อไปนี้จะคิดต่าง และยอมรับแนวคิดใหม่เพื่อให้เหมาะกับสถานการณ์ เพื่อให้การทำงานมีประสิทธิภาพสูงสุด"

ส่วนการทำงานร่วมกับฝ่ายอื่นๆ พล.ต.อ.สมยศ เชื่อว่าไม่น่าเป็นปัญหา และภายใน สตช. ไม่มีปัญหาความแตกแยก

"ก่อนหน้านี้ไม่เคยคาดหวังจะได้รับโปรดเกล้าฯ เพราะเป็นลูกคนธรรมดา รับราชการถือเป็นวาสนาแล้ว หากได้รับแต่ตั้งถือเป็นวาสนาสูงสุด" พล.ต.อ.สมยศ กล่าว

อนึ่ง พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง เกิดเมื่อวันที่ 27 ธ.ค.2497 อายุ 59 ปี การศึกษา : โรงเรียนนายร้อยตำรวจ (นรต.รุ่น 31) } โรงเรียนเตรียมทหาร (ตท.รุ่นที่ 15)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ