กมธ.เร่งพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบปี 58 ให้แล้วเสร็จใน 3 ก.ย.-ไม่เน้นปรับลดงบฯ

ข่าวการเมือง Thursday August 21, 2014 14:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ท.ชาตอุดม ติตถะสิริ โฆษกคณะกรรมาธิการ(กมธ.)วิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.)งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2558 กล่าวว่า กมธ.ได้กำหนดพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณฯ ให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 3 ก.ย.นี้ ก่อนที่ส่งร่างไปยังฝ่ายธุรการตรวจร่าง และจัดพิมพ์ เพื่อเตรียมเข้าสู่การพิจารณาในวาระ 2 และ 3 ในวันที่ 17 ก.ย. ก่อนนำร่างฯ ขึ้นทูลเกล้าฯ ในวันที่ 22 ก.ย. เพื่อให้มีผลบังคับใช้ทันในวันที่ 1 ต.ค.

พล.ท.ชาตอุดม กล่าวว่า การพิจารณาของ กมธ.ไม่ได้เน้นเรื่องการปรับลดงบประมาณในรายกระทรวง แต่จะดูเรื่องความพร้อม และให้คำแนะนำการใช้จ่ายงบฯ แต่ละกระทรวงให้เกิดความคุ้มค่า ประหยัด และเป็นไปตามนโยบายของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ส่วนกระทรวงใดที่มีการปรับลดงบประมาณอาจจนำไปรวมไว้ในงบฯกลาง หรือจัดสรรไปในหน่วยงานอื่นที่มีความจำเป็นต่อไป

นอกจากนี้ พล.อ.ฉัตรชัย สาลิกัลยะ ประธาน กมธ.ได้แต่งตั้งคณะอนุกรรมาธิการวิสามัญพิจารณารายละเอียดร่าง พ.ร.บ.งบฯปี 58 ขึ้นมา 1 ชุด โดยมี พล.อ.รังสาทย์ แช่มเชื้อ เป็นประธานอนุกรรมาธิการ เพื่อพิจารณารายละเอียดที่คณะกรรมาธิการชุดใหญ่ตั้งข้อสังเกตุไว้ เช่น การใช้จ่ายงบประมาณด้านต่างประเทศ การประชาสัมพันธ์ และสิ่งปลูกสร้างต่างๆ โดยหากรายการใดที่ยังไม่มีความพร้อมและไม่เร่งรีบให้เลื่อนไปใช้จ่ายในงบประมาณปีหน้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ