"ปนัดดา"ขอโทษกรณีโพสต์เฟซบุ๊กติงอปท.ใช้งบฟุ่มเฟือย ยันไม่ได้เหมารวม

ข่าวการเมือง Monday August 25, 2014 14:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่องค์การบริหารส่วนจังหวัด(อบจ.) ในหลายพื้นที่ทั่วประเทศนัดแต่งชุดดำประท้วง จากกรณีโพสต์เฟซบุ๊กว่าองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น(อปท.) และองค์การบริหารส่วนจังหวัด(อบจ.) ใช้งบประมาณฟุ่มเฟือยและอบจ.บางคนใช้ชีวิตหรูหราว่า เรื่องนี้เริ่มต้นมาจากที่ตนไปโพสต์ในเฟซบุ๊ก ดังนั้นจะขอชี้แจงผ่านทางเฟซบุ๊กเพื่ออธิบายเหตุผลต่างๆต่อไป ซึ่งที่ผ่านมาตนได้ทำงานร่วมกับผู้บริหารท้องถิ่นมาทุกระดับ ตั้งแต่ อบจ. อบต. เทศบาล โดยถือว่าเป็นเพื่อนที่ดีต่อกัน

พร้อมระบุว่า สิ่งที่ได้นำเสนอออกไปด้วยใจบริสุทธิ์ ไม่ได้ตั้งใจทำให้เกิดความขุ่นข้องหมองใจ หากไปสร้างความหนักใจและไม่สบายใจให้กับใครก็ตาม ต้องขออภัยว่าสิ่งที่พูดไปทั้งหมด เพราะอยากเห็นการทำงานของจังหวัดซึ่งเป็นราชการส่วนภูมิภาคและท้องถิ่นมีการคานอำนาจซึ่งกันและกัน สามารถตรวจสอบกันได้ไม่มีใครเป็นนายใคร มีแต่ประชาชนเท่านั้นที่เป็นนายเรา ดังนั้นหากสามารถประหยัดไม่ฟุ้งเฟ้อ ฟุ่มเฟื่อย ถ้าทำได้จะถือเป็นศักดิ์ศรีและเป็นหน้าเป็นตาให้กับพื้นที่ของท่านเอง

ม.ล.ปนัดดา กล่าวว่า อยากให้ทุกจังหวัดที่เป็นข้าราชการส่วนภูมิภาคไม่เฉพาะแค่อบจ.เท่านั้น แต่ร่วมถึงส่วนภูมิภาคด้วยที่อยากเห็นการทำงานมีมาตรฐานเดียวกัน คือประหยัดงบประมาณเพื่อพี่น้องประชาชนและเข้ากับยุคนี้ที่เป็นยุคของการปฏิรูป อย่างไรก็ดี ยินดีที่จะไปพูดคุยกับอบจ.หรือจะให้ไปเยี่ยมที่จังหวัด เพื่อหารือซึ่งกันและกัน

"การกระทำของคนเพียงส่วนน้อยไม่กี่คนที่เกิดขึ้น ผมไม่ได้ไปเหมารวมว่าเป็นภาพรวมของอปท.ทั้งหมด"ม.ล.ปนัดดา กล่าว

ส่วนจะดำเนินการอย่างไรกับอปท.ที่นัดแต่งชุดดำประท้วงกรณีที่มล.ปนัดดาออกมาโพสต์เฟซบุ๊กในครั้งนี้นั้น ม.ล.ปนัดดา กล่าวว่า จะหาทางพูดคุย สิ่งใดถ้าเข้าใจไม่ถูกต้องก็จะพูดคุยแต่จะไม่ระบุเป็นตัวบุคคล เพราะไม่ใช่วิสัยที่ควรจะทำ ซึ่งสิ่งใดที่พูดไปก็เพื่อช่วยเสริมเติมแต่งให้บรรยากาศในการทำงานร่วมกันเป็นไปอย่างเรียบร้อย และหวังว่าเรื่องนี้จะไม่เกิดเป็นประเด็นบานปลาย

ม.ล.ปนัดดา กล่าวถึงการพูดคุยกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ภายหลังได้รับพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งเป็นนายกรัฐมนตรีว่า พล.อ.ประยุทธ์ ได้ย้ำเรื่องการทำงานในบริบทของสำนักนายรัฐมนตรี ซึ่งตนได้รายงานนายกรัฐมนตรีให้ทราบว่าขณะนี้ทำเนียบรัฐบาลมีความพร้อมต้อนรับรัฐบาลชุดใหม่แล้ว แต่ยังไม่ได้สอบถาม พล.อ.ประยุทธ์ว่าจะเข้ามาปฏิบัติหน้าที่ในทำเนียบรัฐบาลเมื่อใด

ผู้สื่อข่าวถามด้วยว่ามีการทาบทามให้เข้าร่วมคณะรัฐมนตรี(ครม.)ของพล.อ.ประยุทธ์ หรือไม่ ม.ล.ปนัดดา กล่าวสั้นๆว่า "ไม่มีครับ"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ