"มล.ปนัดดา"ย้ำไม่ได้ตำหนิอปท.เหมารวม-ยันไม่ท้อ

ข่าวการเมือง Tuesday August 26, 2014 11:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

มล.ปนัดดา ดิศกุล ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงกรณีที่มีความเข้าใจผิดกันเกี่ยวกับการทำหน้าที่ของ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) หลังจากที่ได้มีการพูดคุยกัน ก็เชื่อว่ามีความเข้าใจกันมากขึ้น ซึ่งตนได้ชี้แจงไปแล้วและยืนยันว่าไม่ได้มีการเหมารวมทั้งประเทศ เนื่องจากการกระทำเป็นเรื่องของส่วนบุคคลไม่สามารถเปิดเผยรายชื่อได้ ส่วนจะส่งรายชื่อให้ อปท.แต่ละจังหวัดหรือไม่นั้น เรื่องนี้ขั้นตอนในการตรวจสอบอยู่แล้ว และไม่รู้สึกท้อในการทำหน้าที่ โดยจะขอทำหน้าที่ของตัวเองให้เต็มที่และดีที่สุด

อย่างไรก็ตาม เห็นว่าภูมิภาคและท้องถิ่นต้องมีการคานอำนาจกัน เพื่อให้เกิดการทำงานที่มีประสิทธิภาพ ส่วนนโยบายการปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ ถือว่าเป็นนโยบายที่สำคัญของ คสช.อยู่แล้ว พร้อมกันนี้เชื่อว่าสภาปฏิรูปแห่งชาติ(สปช.) จะนำเรื่องดังกล่าวเข้ามาสู่แผนการปฏิรูปต่อไป

ด้านนายเรวัต เครือบุดดีมหาโชค ประธานสพันธ์ปลัดอำเภอแห่งประเทศไทย(ส.ปอ.ท.) พร้อมด้วยคณะสหพันธ์ปลัดอำเภอแห่งประเทศไทยเข้าพบและให้กำลังใจ มล.ปนัดดา ดิศกุล ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ในการทำหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์สุจริต เพื่อประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชน ขณะเดียวกันได้ออกแถลงการณ์ฉบับที่ 1/2557 ประกาศเจตนารมย์ตามมติของสหพันธ์ปลัดอำเภอแห่งประเทศไทยพร้อมยื่นหนังสือร่าง พ.ร.บ.จัดระเบียบบริหารการพัฒนาหมู่บ้าน พ.ศ...


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ