โผ รมว.คลัง ล่าสุดพลิกกลับไปที่"สมหมาย ภาษี"คั่วเก้าอี้ ไร้รัฐมนตรีช่วย

ข่าวการเมือง Friday August 29, 2014 16:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แหล่งข่าวจากคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.)เปิดเผยว่า ล่าสุดรายชื่อ รมว.คลัง ในคณะรัฐมนตรีชุดที่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี พลิกกลับไปที่นายสมหมาย ภาษี อดีตรองปลัดกระทรวงการคลัง หลังจากมีชื่อของ นายอภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์ อดีตกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงไทย และ นายธีระชัย ภูวนาถนรานุบาล อดีต รมว.คลังและอดีตเลขาธิการ สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.) แต่มีเหตุติดขัดที่ต้องกลับไปลงที่นายสมหมายอีกครั้ง โดยจะไม่มีการแต่งตั้ง รมช.คลัง ในครั้งนี้ และจะทำงานร่วมกับ ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายเศรษฐกิจ

สำหรับคณะรัฐมนตรี(ครม.)ชุดใหม่คาดว่าจะมีการนำขึ้นทูลเกล้าฯภายในสุดสัปดาห์นี้ และน่าจะมีการโปรดเกล้าฯ ภายในสัปดาห์หน้า ซึ่งเป็นช่วงต้นเดือน ก.ย.ตามโรดแมพที่ พล.อ.ประยุธ์ ประกาศไว้ เห็นภาพชัดเจนขึ้นจากการที่บุคคลที่ได้รับความคาดหมายว่าจะเข้ามาเป็นรัฐมนตรีต่างทยอยกันลาออกจากตำแหน่งต่าง ๆ ทั้งสมาชิก สภานิติบัญญัติแห่งชาติ(สนช.) รวมทั้งตำแหน่งในคณะกรรมการรัฐวิสาสหกิจและบริษัทเอกชน

ได้แก่ นายวิษณุ เครืองาม ที่คาดว่าจะมาเป็นรองนายกรัฐมนตรี, นายจักรมณฑ์ ผาสุกวนิช คาดหมายว่าจะเป็น รมว.อุตสาหกรรม, นายพรชัย รุจิประภา คาดว่าจะเป็น รมว.เทคโลยีและสารสนเทศ (ไอซีที), นายณรงค์ชัย อัครเศรณี คาดว่าจะเป็น รมว.พลังงาน, นพ.รัชตะ รัชตะนาวิน คาดว่าจะรับตำแหน่ง รมว.สาธารณสุข, นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ คาดว่าจะเข้ามาเป็น รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

ขณะที่โผ ครม.ในส่วนของนายทหารและอดีตนายทหารที่ยังคงเหนียวมแน่นกับชื่อที่ปรากฎตั้งแต่ต้นส่วนใหญ่จะเข้ามารับตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรี ควบเก้าอี้ในกระทรวงสำคัญ หรือเป็นรัฐมนตรีในกระทรวงสำคัญ ได้แก่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ, พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร ผู้บัญชาการทหารสูงสุด, พล.ร.อ.ณรงค์ พิพัฒนาศัย ผู้บัญชาการทหารเรือ, พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง ผู้บัญชาการทหารอากาศ, พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ, พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา อดีตผู้บัญชาการทหารบก, พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก, พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก, พล.อ.ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ อดีตรองผู้บัญชาการทหารบก และ พล.อ.สุรศักดิ์ กาญจนรัตน์ ปลัดกระทรวงกลาโหม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ