ห้องทำงาน-ห้องประชุมทำเนียบฯ ปรับปรุงแล้วเสร็จทันรับ นายกฯ-ครม.ใหม่

ข่าวการเมือง Monday September 1, 2014 11:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายมณฑล สุดประเสริฐ อธิบดีกรมโยธาธิการและผังเมือง ในฐานะหน่วยงานที่รับผิดชอบการปรับปรุงตึกบัญชาการ 1 และ 2 ในทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า ขณะนี้ห้องทำงานของนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีพร้อมสำหรับการใช้งานแลัว เหลือเพียงการตรวจสอบขั้นสุดท้ายจากเจ้าของห้องว่าต้องการปรับปรุงสิ่งใดเพิ่มเติมหรือไม่ แต่ขณะนี้ยังไม่ทราบกำหนดที่นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีจะเข้ามาทำงานที่ทำเนียบรัฐบาล

นายมณฑล กล่าวว่า ภาพรวมงานปรับปรุงทำเนียบรัฐบาลล่าสุดดำเนินการแล้วเสร็จไปแล้วกว่าร้อยละ 99 เหลือเพียงการเก็บรายละเอียด เช่น ชั้นสองอยู่ระหว่างการติดม่าน และพรหม รวมถึงการเก็บทำความสะอาด โดยงบประมาณที่ใช้ทั้งหมดในการปรับปรุงตึกบัญชาการ 1 และ 2 นั้นใช้งบ 169 ล้านบาท

"ไม่เป็นห่วงจุดใดเป็นพิเศษ เพราะใช้ช่างประมาณ 300 คนต่อวัน และมีระยะเวลาการทำงานเพียง 1 เดือน จึงถือเป็นผลงานที่น่าภูมิใจแล้ว" อธิบดีกรมโยธาธิการ กล่าว

ในส่วนของห้องประชุมคณะรัฐมนตรี หรือ ห้อง 501 และห้องประชุม 301 และ 302 เหลือเพียงการติดตั้งจอมอนิเตอร์ และอุปกรณ์เทคนิคเกี่ยวกับการประชุมที่มีความทันสมัย และคัดเลือกอุปกรณ์ที่ดีที่สุด แม้ว่านายกรัฐมนตรีจะไม่ได้สั่งการหรือขอให้มีการติดตั้งอุปกรณ์ใดเป็นพิเศษ ซึ่งฝ่ายอาคารได้ใช้งบประมาณในการปรับปรุงทั้ง 3 ห้องเป็นเงินประมาณ 60 ล้านบาท

ส่วนตึกบัญชาการ 2 คาดว่าจะสามารถส่งมอบได้ทันวันที่ 15 กันยายน เนื่องจากมีการปรับปรุงทั้งภายในและภายนอก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ