"ม.ล.ปนัดดา"เผยปรับปรุงทำเนียบรัฐบาลเสร็จทันประชุม ครม.นัดแรก 9 ก.ย.

ข่าวการเมือง Thursday September 4, 2014 17:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวแจ้งว่า ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยนายมณฑล สุดประเสริฐ อธิบดีกรมโยธาธิการและผังเมือง นำสื่อมวลชนประจำทำเนียบรัฐบาลเข้าเยี่ยมชมการปรับปรุงตึกบัญชาการ 1 ก่อนที่วันพรุ่งนี้(5ก.ย.) อธิบดีกรมโยธาธิการและผังเมือง จะส่งมอบงานปรับปรุงตึกบัญชาการ 1 ที่จะใช้เป็นสถานที่การประชุมของคณะรัฐมนตรี(ครม.) โดยภาพรวมการปรับปรุงแล้วเสร็จกว่าร้อยละ 90 เหลือเพียงเก็บรายละเอียดเล้กน้อย

ม.ล.ปนัดดา กล่าวว่า การปรับปรุงทำเนียบรัฐบาลจะเสร็จทันก่อนที่ ครม.จะเข้ามาทำงานแน่นอน โดยจะสามารถใช้ห้อง 501 เป็นห้องประชุม ครม.นัดแรกในวันที่ 9 กันยายนนี้ ส่วนตึกบัญชาการ 2 คาดว่าจะแล้วเสร็จกลางเดือนกันยายนนี้ เพราะยังเหลือการซ่อมแซมอีกหลายจุด ซึ่งการปรับปรุงทุกอาคารในทำเนียบรัฐบาลต้องอยู่ภายใต้กรอบของกรมศิลปากร และได้มีการรายงานความคืบหน้าให้กับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี รับทราบทุกระยะ ซึ่งนายกรัฐมนตรีไม่ได้กำชับจุดใดเป็นพิเศษ แต่ขอให้ใช้งบประมาณอย่างคุ้มค่า

สำหรับห้องประชุมภายในตึกบัญชาการ 1 จะมีทั้งหมด 4 ห้อง ใช้งบประมาณปรับปรุงรวม 69 ล้านบาท โดยเฉพาะห้องประชุม ครม.ได้วางระบบความปลอดภัยสูงเช่นเดียวที่ทำเนียบขาวของสหรัฐอเมริกา เพื่อป้องกันการโจรกรรมทางข้อมูลและถือเป็นหน่วยงานแรกของประเทศไทย โดยมีการติดตั้งจอแอลอีดีที่สามารถเชื่อมสัญญาวีดีโอคอนเฟอร์เรน รวมถึงชุดไมโครโฟนที่ติดตั้งวีดีโอวอลล์ มูลค่าชุดละ 150,000 บาท ซึ่งห้องประชุมทั้งหมดที่ตึกบัญชาการ 1 มีทั้งหมด 172 ตัว มูลค่ากว่า 24 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ