กกต.เผยยอดสมัครสปช.7พันกว่าก่อนสรุปพรุ่งนี้,12ก.ย.ประชุมกก.สรรหาด้านกม.

ข่าวการเมือง Sunday September 7, 2014 15:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายภุชงค์ นุตราวงศ์ เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เปิดเผยว่า จำนวนยอดที่นิติบุคคลที่ไม่แสวงหาผลกำไรเสนอชื่อบุคคลเข้ารับการสรรหาเป็นสมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) ล่าสุดยังมีผู้ที่ถูกเสนอชื่อมาทาง ไปรษณีย์ทยอยเข้ามายังสำนักงาน กกต. ที่เป็นที่รับสมัคร โดยยอดบุคคลที่ผู้ถูกเสนอชื่อมาเป็นสมาชิกสปช. ทั้งหมดทั่วประเทศ 7,362 คน จากเดิม 7,355 คน รวมการเสนอชื่อบุคคล 11 ด้าน 4,582 คน ในส่วนของจังหวัด 2,780 คน และคาดว่าวันที่ 8 ก.ย.นี้ จะได้ตัวเลขที่เป็นทางการ

ส่วนการตรวจสอบคุณสมบัติบุคคลที่ถูกเสนอชื่อมาเป็นสมาชิกสปช. ขณะนี้กำลังดำเนินการตรวจสอบคุณสมบัติคืบหน้าไปมากแล้ว โดยพบผู้ที่ขาดคุณสมบัติไม่ถึง 1 เปอร์เซ็นต์ หรือประมาณ 30 คนเท่านั้น ซึ่งตนเชื่อว่า การตรวจสอบคุณสมบัติบุคคลที่เหลือจะทันตามกรอบเวลาที่กำหนดไว้ ภายในวันที่ 12 ก.ย.นี้

สำหรับความคืบหน้าในการประชุมคณะกรรมสรรหา สปช.ทั้ง 11 ด้าน นายภุชงค์ กล่าวว่า นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานสภานิติบัญญัติ (สนช.) ในฐานะประธานคณะกรรมการสรรหาด้านกฏหมายและกระบวนการยุติธรรม ได้นัดคณะกรรมการสรรหาเพื่อประชุมอย่างเป็นทางการในนัดแรกช่วงบ่ายของวันที่ 12 ก.ย. โดยหลังจากนี้ในคณะกรรมการสรรหาด้านต่างๆจะมีการประชุมเพื่อพิจารณาบุคคลเข้าร่วมสปช.อีก 3-4 ครั้ง เพื่อให้แล้วเสร็จทันก่อนวันที่ 22 ก.ย.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ