"สุขุมพันธุ์" กลับเข้าปฏิบัติหน้าที่ผู้ว่าฯ กทม. พร้อมลุยงานป้องกันน้ำท่วม

ข่าวการเมือง Monday September 8, 2014 16:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เดินทางเข้าทำงาน ณ ศาลาว่าการกทม. อย่างเป็นทางการวันแรก ภายหลังจากศาลอุทธรณ์ยกคำร้องกรณีคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้ใบเหลืองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ทำให้ต้องยุติการปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย. 57 นับเป็นเวลา 5 เดือนเศษ
"ตลอดเวลาที่หยุดปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครนั้น รู้สึกคิดถึงงานและคิดถึงพี่น้องประชาชน ต่อจากนี้ไปเหลือโอกาสทำงานอีก 2 ปีครึ่งจะตั้งใจทำงานอย่างเต็มที่ จนครบวาระ ขอให้ข้าราชการและลูกจ้างของกรุงเทพมหานครทำงานเพื่อประชาชนอย่างเต็มที่เช่นกัน"

สำหรับปัญหาน้ำท่วมที่คนกรุงเทพฯ วิตกกังวลอยู่ในขณะนี้ ภายหลังจากที่จังหวัดสุโขทัยประสบปัญหาน้ำท่วม โดยไม่อยากให้ประชาชนตื่นตระหนก เนื่องจากข้อมูลตัวชี้วัดและดัชนียังไม่บ่งชี้ว่าในพื้นที่กรุงเทพฯ จะมีปัญหาน้ำท่วม ส่วนปริมาณน้ำในเขื่อนหลัก เช่น เขื่อนภูมิพล เขื่อนสิริกิติ์ และเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ ยังอยู่ในเกณฑ์ต่ำ และปริมาณน้ำเหนือที่ไหลเข้าสู่แม่น้ำเจ้าพระยายังอยู่ในระดับที่ไม่น่าเป็นห่วง

ขณะที่ปริมาณน้ำฝนที่ตกลงมาในพื้นที่กรุงเทพฯ ช่วงเดือนกันยายนและตุลาคม ค่าเฉลี่ยเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของทุกปียังอยู่ในปริมาณ 1 ใน 3 แต่เพื่อความไม่ประมาทได้สั่งการให้สำนักการระบายน้ำเฝ้าระวังเต็มที่ โดยการเตรียมความพร้อมแผนป้องกันน้ำท่วม ปี 2557 อาทิ การขุดลอกคูคลองเปิดทางน้ำไหล รวมถึงการติดตั้งเครื่องสูบน้ำเพิ่มเติมในพื้นที่เสี่ยง และในวันที่ 9 ก.ย. 57 จะลงพื้นที่ติดตามการเตรียมการป้องกันน้ำท่วมในพื้นที่ฝั่งตะวันออก

ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับการทำงานในช่วง 2 ปีครึ่ง หลังเข้าปฏิบัติงานจะไม่มีการปรับเปลี่ยนคณะทำงานหรือทีมงานเพราะที่ผ่านมาทำงานร่วมกันได้อย่างไม่มีปัญหา อยากเดินหน้างานที่ค้างอยู่ให้ได้มากที่สุดเนื่องจากในช่วงหยุดปฏิบัติหน้าที่มีงานบางอย่างชะลอตัว แม้จะมีการทำงานอย่างต่อเนื่องแต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่ามีบางเรื่องที่ยังทำได้ช้า อย่างไรก็ตามในช่วงปลายเดือนกันยายนนี้ จะมีข้าราชการชั้นผู้ใหญ่หลายท่านเกษียณอายุราชการ ซึ่งก็คงต้องปล่อยให้เป็นไปตามช่วงเปลี่ยนผ่าน และยืนยันว่ากรุงเทพมหานครพร้อมที่จะทำงานร่วมกับรัฐบาลเพื่อผลประโยชน์ของประชาชน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ