นายกฯ แบ่งงานรองนายกฯ แล้ว ขู่ปรับรัฐมนตรีออกหากไม่มีผลงาน

ข่าวการเมือง Wednesday September 10, 2014 11:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายยงยุทธ ยุทธวงศ์ รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ได้แบ่งงานในส่วนของรองนายกรัฐมนตรีทั้ง 5 คนไว้เรียบร้อยแล้ว โดยในส่วนของตนจะดูแลงานด้านสังคม ส่วนพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม จะดูแลงานด้านความมั่นคง, พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี และรมว.ต่างประเทศ จะดูแลงานด้านต่างประเทศ, ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล รองนายกรัฐมนตรี จะดูแลงานด้านเศรษฐกิจ และนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี จะดูแลงานด้านกฎหมาย

ส่วนสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.), สำนักงบประมาณ, สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ(สศช.) นั้น นายกรัฐมนตรีจะเป็นผู้กำกับดูแลด้วยตัวเอง ซึ่งนายกรัฐมนตรี กำชับด้วยว่าหากรัฐมนตรีคนใดทำงานไม่มีประสิทธิภาพก็จะถูกปรับออก

"นายกฯ ได้ย้ำในเรื่องการทำงาน ต้องให้ได้ผล ไม่เช่นนั้นท่านจะปรับออก ซึ่งท่านพูดอยู่เสมอ จะมานั่งแช่ไม่ได้ เพราะเวลาทำงานมีน้อยมาก" รองนายกรัฐมนตรี กล่าว

นายยงยุทธ กล่าวว่า สำหรับงานเร่งด่วนในส่วนของรองนายกรัฐมนตรีที่ดูแลงานด้านสังคมนั้น จะเร่งดำเนินการเรื่องการสร้างความปรองดอง, การลดความเหลื่อมล้ำ โดยจะพยายามวางรากฐานในสิ่งเหล่านี้ให้ดีขึ้น ส่วนงานด้านการศึกษานั้น ยอมรับว่า ระบบการศึกษาของไทยยังมีปัญหา แต่จะพยายามพัฒนาคุณภาพการศึกษาในภาพรวมให้ดีขึ้น

อย่างไรก็ดี หลังจากที่นายกรัฐมนตรีได้แถลงนโยบายรัฐบาลต่อสภานิติบัญญัติแห่งชาติ(สนช.) ในวันที่ 12 ก.ย.แล้ว คาดว่านายกรัฐมนตรีจะได้นัดหารือกันในระดับกระทรวง รวมทั้งผู้รับผิดชอบงานด้านต่างๆ เพื่อมอบนโยบายให้นำไปสู่การปฏิบัติต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ