"สุวพันธุ์" เข้าทำเนียบฯ เตรียมตั้งวิปรัฐบาล-เร่งแก้ปัญหาชายแดนใต้

ข่าวการเมือง Monday September 15, 2014 11:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังเข้าสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำทำเนียบรัฐบาลในโอกาสเดินทางเข้าปฏิบัติภารกิจเป็นวันแรก ว่า ได้รับมอบหมายให้หน้าที่เป็นผู้ประสานงานรัฐบาล(วิปรัฐบาล) และจะมีการตั้งคณะกรรมการ 20 คน ซึ่งจะมีความชัดเจนในวันพรุ่งนี้

นายสุวพันธุ์ ยอมรับว่า การทำงานนั้นต้องปรับตัวพอสมควร เนื่องจากก่อนหน้านี้ดูแลงานสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โดยต้องมีการสื่อสารให้มากขึ้น ซึ่งนายกรัฐมนตรี ไว้ให้ความไว้วางใจและเชื่อใจให้มาทำหน้าที่ตรงนี้

สำหรับการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนใต้นั้นต้องยึดหลักเข้าใจ เข้าถึง พัฒนา ทำก่อน ทำทันที มุ่งพัฒนา และเชื่อว่าทุกอย่างจะดีขึ้น โดยขอโอกาสให้รัฐบาลทำงาน ส่วนกรณีที่ยังเกิดเหตุรุนแรงในพื้นที่นั้นเนื่องจากอยู่ในช่วงเปลี่ยนผ่าน

อย่างไรก็ตามการเจรจาเพื่อสันติภาพเป็นหนึ่งกลไกที่จะช่วยให้เกิดความสันติสุขและความไว้วางใจ ซึ่งต้องพูดทางลับ และทางเปิดเผยควบคู่กันไป พร้อมยืนยันว่า นายกรัฐมนตรีไม่มีประเด็นการเมืองเกี่ยวข้องกับการดูแลปัญหาชายแดนใต้ ซึ่งจะทำให้ดูแลได้โดยตรงเพราะที่ผ่านมานายกรัฐมนตรีดูแลปัญหาใต้มาตลอด และจะเข้าใจปัญหาที่เกิดขึ้น

ส่วนการดูแลกลุ่มผู้ชุมนุมนั้นมีกฎหมายมานาน แต่ยังขาดการพูดคุยให้ตกผลึกและชัดเจนเท่านั้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ