นายกฯ เตรียมเยือนต่างประเทศ พ.ย.ประเดิมกลุ่มอาเซียน,เล็งจัด ครม.นกขมิ้น

ข่าวการเมือง Wednesday September 17, 2014 16:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า มีกำหนดการเดินทางไปเยือนต่างประเทศในเดือน พ.ย.นี้ โดยเริ่มจากกลุ่มประเทศอาเซียนก่อน แต่ยังไม่ได้มีการกำหนดว่าจะเดินทางไปเยือนประเทศใดเป็นประเทศแรก ส่วนการเดินทางไปเยือนประเทศในยุโรปและสหรัฐนั้นก็มีการเชิญเข้ามาเช่นกัน แต่อาจเดินทางไปร่วมประชุมในเวทีต่างๆ

ส่วนการติดตามความเคลื่อนไหวของกลุ่มที่ต่อต้านรัฐบาลในต่างประเทศนั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ขณะนี้ยังอยู่ในขั้นตอนการติดตามตัวของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ไม่ว่าจะเป็น น.ส.กริชสุดา คุณะแสน หรือนายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ อดัตเลขาธิการพรรคเพื่อไทย โดยมีการประสานงานกับต่างประเทศเพื่อให้ส่งตัวกลับมาดำเนินคดี คงต้องใช้ระยะเวลา และความจริงแล้วก็ไม่ต้องการใช้ความรุนแรง แต่อยากให้คนที่มีความคิดเห็นแตกต่างกลับมาประเทศไทยเพื่อพูดคุยกัน

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า รัฐบาลมีแผนจัดการประชุมคณะรัฐมนตรีนอกสถานที่ในทุกภูมิภาคทั่วประเทศ อาจใช้รูปแบบค่ำไหนนอนนั่น เบื้องต้นได้สั่งการให้ปลัดกระทรวงทุกแห่งลงพื้นที่ไปช่วยเหลือประชาชนก่อน และหากมีความพร้อมก็จะเดินทางไปทันที

"ภาคอีสานก็ไปหมด ผมเชื่อว่าคนไทยก็ไม่ใจร้ายกับผม ไม่มีใครคิดร้ายกับผม" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

นอกจากนี้ รัฐบาลจะเร่งดำเนินการจัดหารถโดยสารประจำทาง NGV เพื่อมาวิ่งให้บริการประชาชน ส่วนรูปแบบการจัดหานั้นต้องดูแลเรื่องความโปร่งใสเป็นสำคัญ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ