นายกฯ อ้อนขอกำลังใจทำงานเพื่อชาติ-มั่นใจป้องกันทุจริตซ้ำรอยรัฐบาลเก่า

ข่าวการเมือง Wednesday September 24, 2014 15:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ยังสู้ไหวที่จะทำงานเพื่อชาติและแผ่นดินอย่างเต็มที่ เพียงขอกำลังใจจากทุกฝ่าย และมั่นใจจะดูแลไม่ให้เกิดปัญหาการทุจริตในรัฐบาล เพราะเมื่อผู้บริหารไม่ต้องการผลประโยชน์ การทุจริตก็ไม่เกิดขึ้น เมื่อรัฐบาลมีนโยบายที่ชัดเจนแล้ว รัฐมนตรีต้องไม่ทำผิดนโยบาย ซึ่งหากใครพบทุจริตในการใช้งบประมาณก็สามารถส่งข้อมูลมาให้ตนเองได้ ซึ่งจะดำเนินการตรวจสอบและลงโทษตามกระบวนการ เพื่อไม่ให้เกิดการทุจริตซ้ำรอยเหมือนรัฐบาลชุดที่แล้ว
"จะดูแลไม่ให้เกิดการทุจริตในรัฐบาล เมื่อผู้บริหารไม่ต้องการผลประโยชน์ การทุจริตก็ไม่เกิดขึ้น เมื่อมีการให้นโยบายที่ชัดเจนแล้ว รัฐมนตรีต้องไม่ทำผิดนโยบาย ซึ่งมีการป้องกันตั้งแต่การใช้งบประมาณ ถ้าพบว่ามีการทุจริตให้แจ้งมาได้ และให้ตรวจสอบและลงโทษตามกระบวนการ จะไม่ให้เกิดการทุจริตซ้ำรอยเหมือนรัฐบาลชุดที่แล้ว"พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

สำหรับโปรแกรมเดินทางไปเยือนต่างประเทศในฐานะนายกรัฐมนตรีนั้น พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ยังไม่เปิดเผยประเทศที่จะไปเยือน แต่ยืนยันที่ผ่านมาใช้ช่องทางการฑูต กระทรวงต่างประเทศชี้แจงต่อชาวต่างชาติมาโดยตลอด แต่ขณะนี้ทำเพื่อคนไทยก่อน อย่างไรก็ตาม ประเทศไทยจะใช้เวทีการประชุมสมัชชาองค์การสหประชาชาติ ครั้งที่ 69 ที่มอบหมายให้ พลอ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศไปร่วมเพื่อชี้แจงให้ประเทศต่าง ๆ มีความเข้าใจเพิ่มขึ้น

พล.อ.ประยุทธ์ ยังกล่าวถึงการเกษียณอายุราชการในตำแหน่งผู้บัญชาการทหารบก เดือน ต.ค.นี้ว่า การเป็นทหารมา 38 ปีมีความภาคภูมิใจ และขอเป็นกำลังใจให้กับผู้ที่มาทำหน้าที่ต่อไปเพื่อการพัฒนากองทัพให้กับบุคลากรในรุ่นต่อๆ ไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ