"สิระ" หอบเงิน 1.7 ลบ.ประกาศคืนเงินตำแหน่ง หากร่างรธน.ไม่ผ่าน พร้อมเตรียมฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย

ข่าวการเมือง Thursday September 3, 2015 14:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสิระ เจนจาคะ สมาชิกสภาปฎิรูปแห่งชาติ(สปช.) สายสังคม แถลงข่าวพร้อมนำเงินสดจำนวน 1.7 ล้านบาทมาแสดงต่อสื่อมวลชน โดยระบุว่า หากการลงมติรับหรือไม่รับร่างรัฐธรรมนูญของ สปช.ในวันที่ 6 ก.ย.นี้ ที่ประชุม สปช.ลงมติไม่รับร่างรัฐธรรมนูญ ตนเองเข้ามาเป็นตัวแทนประชาชนที่อาสาเข้ามาผลักดันรัฐธรรมนูญฉบับปฏิรูปประเทศจะขอแสดงความรับผิดชอบด้วยการคืนเงินเดือนและสวัสดิการของ สปช.ตลอด 11 เดือนที่ผ่านมา ซึ่งเป็นภาษีประชาชนจำนวนประมาณ 1.7 ล้านบาท เพราะถือว่า สปช.ทำงานล้มเหลว ไม่สามารถผลักดันสิ่งที่เป็นประโยชน์ผ่านร่างรัฐธรรมนูญที่ดีที่สุดให้ประชาชนได้

นายสิระ ยังเรียกร้องให้สมาชิก สปช.ที่ร่วมลงมติไม่รับร่างรัฐธรรมนูญ ช่วยแสดงความรับผิดชอบที่ประเทศชาติต้องสูญเสียเงินงบประมาณเป็นเงินเดือน สปช.จำนวน 247 คน รวมประมาณ 1,000 ล้าน ประกอบกับค่าเบี้ยประชุมของคณะกรรมการยกร่างรัฐธรรมนูญที่ประชุมกันกว่า 160 ครั้ง เป็นเงินต่อคนกว่า 9 แสน อีกทั้งเตรียมฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหายกับบุคคลที่ยังไม่เห็นร่างรัฐธรรมนูญและประกาศเตรียมคว่ำแล้ว รวมทั้งกลุ่มที่เห็นว่าเนื้อหาดีแต่กลัวจะมีเหตุนำไปสู่ความรุนแรงอีกด้วย

นายสิระ กล่าวว่า ล่าสุดจากการเช็คเสียงของ สปช.พบว่ามีผู้เห็นด้วยกับร่างรัฐธรรมนูญประมาณ 190 คน ส่วนผู้ไม่เห็นด้วยมีเพียง 25 คนเท่านั้น ซึ่งอยู่ในคณะกรรมการปฎิรูปการเมืองและคณะกรรมาธิการกฎหมาย กระบวนการยุติธรรม สปช.บางคน กับ สปช.สายจังหวัดกลุ่มหนึ่งเท่านั้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ