"ศรีสุวรรณ" ยื่นฟ้องป.ป.ช.กล่าวโทษ 135 สปช.ไม่รับร่างรธน.

ข่าวการเมือง Monday September 7, 2015 10:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย แจ้งว่า วันนี้สมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทยและคณะ จะนำความและคำร้องไปร้องเรียนกล่าวโทษต่อ 135 สมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) ที่ไม่เห็นชอบ(ร่าง) รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พ.ศ.... ณ สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ถนนสนามบินน้ำ เวลา 11.00 น.

เนื่องจากการกระทำของสมาชิก สปช. จำนวน 135 คนที่ไม่เห็นชอบดังกล่าว เป็นพฤติการณ์ที่ไม่เป็นไปตามอำนาจหน้าที่ที่รัฐธรรมนูญฉบับชั่วคราว พ.ศ.2557 บัญญัติไว้ ที่กำหนดอำนาจหน้าที่ให้ สปช.มีหน้าที่ในการยกร่างรัฐธรรมนูญให้แล้วเสร็จ แต่กลับมาร่วมกันไม่เห็นชอบดังกล่าว ซึ่งประเทศชาติต้องสูญเสียเงินงบประมาณไปเป็นจำนวนมากให้กับบุคคลพวกนี้ให้มาทำหน้าที่ แต่กลับมิได้ดำเนินการให้สำเร็จ อันเข้าข่ายความผิดฐาน "ทุจริตต่อหน้าที่" ตามมาตรา 4 แห่ง พรบ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ พ.ศ.2542 และฉบับแก้ไขเพิ่มเติม

"เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างต่อการเมืองการปกครองในอนาคต ที่สังคมไม่ควรปล่อยให้บุคคลเหล่านี้มีพฤติการณ์เท้าลาน้ำ ขัดขวางต่อการพัฒนาสิทธิเสรีภาพของประชาชน"นายศรีสุวรรณ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ