"สิระ" หอบเงินเดือน 1.7 ลบ.บริจาคให้ 19 มูลนิธิ ปัดกดดันสปช.คนอื่น

ข่าวการเมือง Tuesday September 15, 2015 14:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสิระ เจนจาคะ อดีตสมาชิกสภาปฎิรุปแห่งชาติ(สปช.) เดินทางมายังรัฐสภาเพื่อนำเงินเดือนที่ได้รับขณะดำรงตำแหน่ง สปช.จำนวน 1.7 ล้านบาท บริจาคให้กับมูลนิธิต่างๆ ทั้งหมด 19 แห่ง อาทิ มูลนิธิพระบรมราชานุสรณ์พระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้ารำไพพรรณี เพื่อเป็นทุนการศึกษาแก่บุตร-ธิดาของข้าราชการรัฐสภาสามัญ, กรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน, โรงเรียนสอนคนตาบอดภาคใต้ จ.สุราษฎร์ธานี, สมาคมป้องกันการทารุณสัตว์แห่งประเทศไทย มูลนิธิวชิรพยาบาล, กองทุนเพื่อการดูแลผู้ป่วยแบบประคับประคองและผู้ป่วยระยะสุดท้าย, มูลนิธิสงเคราะห์เด็กอ่อนปากเกร็ด, มูลนิธิสงเคราะห์เด็กอ่อนพิการทางสมองและปัญญา, มูลนิธิบ้านราชาวดี เป็นต้น

นายสิระ กล่าวว่า การที่ตัดสินใจทำเช่นนี้ไม่ได้ต้องการมีปัญหาหรือไปกดดัน สปช.ท่านอื่นๆ แต่เห็นว่าเงินจำนวนนี้คือภาษีประชาชน ซึ่งได้รับมาจากการเข้ามาปฏิบัติหน้าที่ปฏิรูปประเทศชาติ ที่ผ่านมาส่วนตัวทำหน้าที่เป็นสะพานบุญให้ที่จะได้ทำการกุศลร่วมกัน และขอโทษประชาชนที่ไม่สามารถผลักดันร่างรัฐธรรมนูญฉบับที่ดีที่สุดและนักการเมืองกลัวมากที่สุดได้

ส่วนกรณีที่มีอดีต สปช.บางส่วนออกมาเรียกร้องขอเข้าเป็นสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ(สปท.) นั้น ส่วนตัวมองว่าเมื่อ สปช.หมดหน้าที่ไปแล้วก็ควรยุติบทบาท ปล่อยให้ผู้มีอำนาจได้ดำเนินการไปตามหน้าที่ ส่วนตนเองก็หยุดเคลื่อนไหว ไม่ไปยุ่งเกี่ยวกับใคร ส่วนจะมีโอกาสได้กลับเข้ามาทำงานอีกหรือไม่ก็ขึ้นกับผู้มีอำนาจจะพิจารณาความเหมาะสม แต่พร้อมทำทุกหน้าที่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ