กลุ่มประชาธิปไตยใหม่ เดินขบวนจากมธ.ไปอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย รำลึก 9 ปีรัฐประหาร

ข่าวการเมือง Saturday September 19, 2015 17:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กลุ่มประชาธิปไตยใหม่ เดินขบวนจากบริเวณมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ ไปยังอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยในช่วงเย็นวันนี้ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการจัดกิจกรรม "9 ปี ที่ก้าวไม่พ้นรัฐประหาร" ท่ามกลางการดูแลของเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างเข้มงวด ขณะที่กลุ่มประชาธิปไตยใหม่ ไม่สามารถที่จะเข้าสู่บริเวณพื้นที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยได้เพราะเจ้าหน้าที่ได้นำแผงเหล็กมาปิดกั้นรอบพื้นที่ไว้ก่อนหน้านี้

การจัดกิจกรรม "9 ปี ที่ก้าวไม่พ้นรัฐประหาร"ของกลุ่มประชาธิปไตยใหม่ ได้เริ่มตั้งแต่ช่วงบ่ายวันนี้ โดยได้จัดเสวนาวิชาการ 9 ปีที่ก้าวไม่พ้นรัฐประหาร 19 กันยา 49 ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ซึ่งภายหลังการเสวนาก็ได้นำมวลชนจำนวนหนี่งเดินขบวนออกจากมหาวิทยาลัย ไปยังอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เมื่อเวลาประมาณ 16.30 น. ท่ามกลางการดูแลของเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวนมาก และเจ้าหน้าที่ได้มีการบันทึกภาพการจัดกิจกรรมตลอดระยะเวลาด้วย

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่อนุญาตให้มวลชนขั้นไปยังบริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยได้ เนื่องจากมีการนำแผงเหล็กมาปิดกั้นไว้ก่อนหน้านี้ โดยแกนนำได้ให้มวลชนเข้าแถวให้เป็นระเบียบเพื่อรอการทำกิจกรรมอื่นต่อไป ส่งผลให้การจราจรบนถนนราชดำเนินติดขัด ขณะที่เบื้องต้นกลุ่มประชาธิปไตยใหม่มีกำหนดการจะจัดกิจกรรมจนถึงเวลา 22.00 น.

เจ้าหน้าที่ตำรวจ เปิดเผยว่า การทำกิจกรรมของกลุ่มผู้ชุมนุมดังกล่าว ได้ทำหนังสือขออนุญาตต่อคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.)แล้ว แต่คสช.ขอให้ชะลอการทำกิจกรรมไปก่อน แต่กลุ่มผู้ชุมนุมยังยืนยันจะจัดกิจกรรมต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ