ผบ.ตร.แจงรับ"ตั๊น จิตภัสร์"เป็นรองสารวัตร สปพ.191 ยังอยู่ระหว่างพิจารณาคุณสมบัติ

ข่าวการเมือง Sunday September 20, 2015 17:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) กล่าวถึง กรณีกระแสข่าวสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จะมีการบรรจุ น.ส.จิตภัสร์ กฤดากร เป็น รอง สว.สังกัดกองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ (บก.สปพ.) โดยติดยศร้อยตำรวจตรีว่า กรณีนี้ได้รับรายงานว่าอยู่ในระหว่างขั้นตอนการพิจารณาและตรวจสอบข้อมูลประวัติ รวมทั้งคุณสมบัติของผู้สมัครเท่านั้นยังไม่เป็นข้อยุติว่าจะบรรจุแต่งตั้งใครหรือไม่อย่างไร จะต้องรอผลการตรวจสอบคุณบัติต่างๆ ก่อน ถ้าหากบุคคลเหล่านั้นมีคุณสมบัติไม่ครบถ้วนเป็นไปตามระเบียบข้อบังคับและกฏหมายก็ไม่สามารถที่จะบรรจุแต่งตั้งบุคคลเหล่านั้นได้ อีกทั้งหากผ่านการพิจารณาของหน่วยงานเหล่านั้นแล้ว ก็ยังต้องเสนอขออนุมัติขอความเห็นชอบจาก ตร. อีกด้วย ซึ่ง ตร. โดย สำนักงานกำลังพล (สกพ.) จะต้องพิจารณาอย่างละเอียดรอบคอบ โดยยึดหลักความถูกต้องตามระเบียบข้อบังคับและกฏหมายอีกชั้นหนึ่ง

ทั้งนี้ กระบวนการบรรจุแต่งตั้งบุคคลภายนอกเข้าเป็นข้าราชการตำรวจตามคุณวุฒิขาดแคลนนั้น หน่วยงานต้นสังกัดจะต้องนำเสนอความต้องการที่จะบรรจุแต่งตั้งบุคคลภายนอกที่มีคุณวุฒิความรู้ความสามารถพิเศษตรงตามความต้องการของหน่วยงาน ในสาขาวิชาต่างๆ ตามที่แต่ละหน่วยงานมีความต้องการ โดยเสนอขออนุมัติหลักการมาที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และเมื่อสำนักงานตำรวจแห่งชาติมีการอนุมัติหลักการแล้ว แต่ละหน่วยงานมีหน้าไปดำเนินการคัดเลือกและสรรหาหาบุคคลที่มีความเหมาะสมบรรจุลงในตำแหน่งนั้นๆ ซึ่งในกรณีนี้เป็นหน้าที่ของ บก.สปพ. เป็นผู้รับผิดชอบในการคัดเลือกและสรรหาบุคคลที่มีความรู้ความสามารถและคุณวุฒิตามที่ต้องการมาบรรจุลงในตำแหน่งดังกล่าว โดยเสนอผ่านผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้นเพื่อขออนุมัติ และขอความเห็นชอบจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

“ผมในฐานะ ผบ.ตร. ขอยืนยันกับเพื่อนข้าราชการตำรวจว่าจะใช้อำนาจหน้าที่ตามกฏหมาย พิจารณาอย่างละเอียดรอบคอบโดยยึดหลักของความถูกต้อง ระเบียบข้อบังคับ ตลอดจนกฏหมายเป็นสำคัญ ทั้งให้ความเป็นธรรมแก่ทุกคน" ผบ.ตร.ระบุ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ