นายกฯ คาดเคาะชื่อประธาน กรธ.ได้หลังประชุม UN ย้ำพิจารณาทุกรายชื่อ

ข่าวการเมือง Monday September 21, 2015 16:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เปิดเผยว่า ในการประชุมร่วม คสช. และคณะรัฐมนตรี (ครม.)ในวันพรุ่งนี้ (22 ก.ย.) ยังไม่สรุปคนที่จะทำหน้าที่ประธานคณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ (กรธ.) โดยยืนยันว่าจะหาคนที่มีความเหมาะสมที่สุด พร้อมพิจารณาทุกรายชื่อ ไม่ว่าจะเป็นนายมีชัย ฤชุพันธ์ สมาชิกคสช.ที่ได้รับการสนับสนุนจากสมาชิกสภานิติบัญญัติ (สนช.) และจากอดีต สมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) หรือนายอานันท์ ปันยารชุน อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ได้รับการสนับสนุนจากฝ่ายข้าราชการและเอ็นจีโอ และยังไม่ได้หารือร่วมกับนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีในเรื่องนี้
"ก็พิจารณาหมด เอาชื่อใส่ๆรวมๆกันไว้ ระหว่างที่ผมไม่อยู่คงมีการคุยกัน พรุ่งนี้ยังไม่ได้ตัว ผมบอกแล้วกลับมา ผมจะเซ็น คงได้วันนั้น"พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ชี้แจงว่า คนที่มีความเหมาะสมในการทำหน้าที่ ไม่ใช่เป็นคนของตนเอง แต่ต้องเป็นคนที่เข้าใจสถานการณ์และให้ประเทศเดินหน้าได้ โดยไม่มีอุปสรรค ไม่มีข้อติดขัดต่างๆ สร้างความเข้าใจให้กับคนในประเทศได้

อย่างไรก็ตาม นายกรัฐมนตรี เรียกร้องให้ทุกคนมีความเข้าใจซึ่งกันและกัน ไม่ปล่อยให้เกิดความขัดแย้งเกิดขึ้น เพราะหากยังมีความขัดแย้งประเทศคงจะเดินหน้าไม่ได้ ซึ่งตนเองไม่ได้เป็นผู้วิเศษที่จะแก้ไขปัญหาทุกอย่างได้ในเวลาที่รวดเร็ว และคนที่เข้ามาทำหน้าที่ถือเป็นตัวแทนคนทั้งประเทศอีก 70 ล้านคน แต่คนอื่นๆสามารถส่งข้อมูลเพื่อประโยชน์ในการทำงานดีกว่าออกมาต่อต้านการทำงานของรัฐบาล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ