(เพิ่มเติม) โฆษก ตร.เผยปมลอบบึ้มราชประสงค์-สาทรเหตุแก๊งค้ามนุษย์แค้นถูกรัฐกวาดล้าง

ข่าวการเมือง Saturday September 26, 2015 15:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผช.ผบ.ตร.) ในฐานะโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.) เผยเหตุจูงใจให้ก่อเหตุลอบวางระเบิดบริเวณแยกราชประสงค์และท่าเรือสาทรมาจากความโกรธแค้นของขบวนการค้ามนุษย์ หลังถูกทางการจับกุมกวาดล้างอย่างหนัก

สำหรับการทำแผนประกอบรับคำสารภาพของนายอาเด็ม คาราดัก ผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมตัวได้ในห้องพักที่พูลอนันต์อพาร์ทเม้นต์ย่านหนองจอก และนายเมียไรลี ยูซุฟู ผู้ต้องหาที่ถูกจับตัวได้ที่ชายแดน จ.สระแก้ว ในวันนี้ได้เตรียมกำลังเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยไว้ 3 จุด คือ ศาลท้าวมหาพรหม แยกราชประสงค์, สถานีรถไฟหัวลำโพง และคลองแสนแสบ ประตูน้ำ จำนวน 3-4 กองร้อย โดยจะเบิกตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 รายจากเรือนจำชั่วคราว มทบ.11 ประมาณ 10.00 น. และเริ่มทำแผนในเวลา 11.00 น.

ส่วนการค้นหาโทรศัพท์มือถือที่นายเมียไรลีโยนทิ้งลงในคลองแสนแสบนั้นจะปิดการจราจรทางน้ำในช่วงเวลาประมาณ 12.00 น.-14.00 น. เพื่อให้นักประดาน้ำค้นหาหลักฐาน และอาจมีการขอหมายจับเพิ่มเติมอีก หลังจากศาลทหารได้ออกหมายจับไปแล้วรวม 17 ราย

ด้าน พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผบ.ตร.กล่าวว่า เมื่อคืนนี้จากการสอบปากคำผู้ต้องหาทั้งสองคนเพิ่มเติม ผู้ต้องหาให้การเป็นประโยชน์ เมื่อรวมกับพยานหลักฐานที่เจ้าหน้าที่มีทั้งหมด สามารถยืนยันได้ว่าผู้ต้องหาทั้งสองเป็นผู้ลงมือก่อเหตุดังกล่าว โดยมีเหตุจูงใจจากการที่เจ้าหน้าที่ดำเนินการกวาดล้างขบวนการค้ามนุษย์อย่างจริงจัง เป็นเหตุให้ธุรกิจค้ามนุษย์ไม่สามารถดำเนินการต่อได้ ซึ่งผู้ต้องหาก็เป็นหนึ่งในขบวนการลักลอบหลบหนีเข้าเมืองผิดกฎหมาย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ