"อนุพงษ์" แจงเหตุขัดแย้งเพราะมีการตั้งเงื่อนไขย้ำต้องยึดตามกฎเกณฑ์และกม.

ข่าวการเมือง Tuesday October 20, 2015 11:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย กล่าวว่า ในเรื่องการปรองดองนั้นได้ดำเนินการมาตลอด และพยายามทำให้ประชาชนเข้าใจว่าการจะทำให้ประเทศชาติเจริญได้นั้นทุกอย่างต้องไม่มีความขัดแย้ง และต้องหาหนทางเพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์ ซึ่งส่วนตัวคิดว่าการปรองดองบรรลุวัตถุประสงค์แล้ว แต่การที่ยังมีคนไม่ถูกกันเพราะแต่ละคนมีการตั้งเงื่อนไข และทุกคนในชาติต้องยอมรับ อย่าเดินไปเส้นทางเก่าที่ทำกันมา เพราะมันเลวร้ายเกินไปที่เอาคนมาขัดแย้งกันและจะทำให้ประเทศเดินต่อไปไม่ได้ ซึ่งตนมองว่าจะต้องเป็นไปตามกฎเกณฑ์และกฎหมายซึ่งเป็นทางเดียวและทางที่ดีที่สุด

ส่วนที่มีความพยายามใช้การรวมกลุ่มเพื่อเรียกร้องรัฐบาลนั้น พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า จะต้องทำให้ประชาชนค่อยๆ เรียนรู้ เพราะเชื่อว่า 2-3 ปีที่ผ่านมาสังคมก็ได้รับบทเรียนไปมากแล้วกับการใช้กฎหมู่หรือการรวมตัวกันและยึดถือสิ่งที่ตัวเองคิดว่าเป็นสิ่งที่ถูกต้องมาขัดแย้งกัน ซึ่งหากสร้างมาตรฐานอย่างนี้ต่อไป เมื่อมาเป็นรัฐบาลก็ต้องโดนอีก

สำหรับการยกเลิกคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ในกรณีโยกย้ายข้าราชการนั้น รมว.มหาดไทย กล่าวว่า การออกคำสั่งมาแก้ไขคำสั่งเดิมไม่ใช่ความผิดของฝ่ายกฎหมาย คสช. แต่เป็นเรื่องของความคิดเห็นและความเหมาะสมมากกว่า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ