ศาลฎีกายกฟ้อง"ส.ต.ต.บัณฑิต"ผู้ต้องหาคดียิง RPG ใส่ ก.กลาโหมปี 53

ข่าวการเมือง Tuesday October 20, 2015 11:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ศาลฎีกา พิพากษายืนยกฟ้องสิบตำรวจตรีบัณฑิต สิทธิทุม หลังถูกกล่าวหาในคดีก่อการร้าย จากกรณียิงจรวดอาร์พีจีเข้าใส่กระทรวงกลาโหม เมื่อเดือนมีนาคม ปี 53 เนื่องจากพยานหลักฐานไม่เพียงพอ

โดยเมื่อเวลา 09.00 น.ศาลอาญา นัดอ่านคำพิพากษาศาลฎีกา ในคดีที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีพิเศษ 1 เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง ส.ต.ต.บัณฑิต หรือ นายบัณฑิต สิทธิทุม อายุ 48 ปี อดีตตำรวจ สภ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว เป็นจำเลยในความผิดฐานร่วมกันก่อการร้าย, ร่วมกระทำให้เกิดระเบิดเป็นอันตรายแก่บุคคลหรือทรัพย์สินผู้อื่น, ร่วมกันมีปืน เครื่องกระสุนปืน และวัตถุระเบิดไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, พาอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน และวัตถุระเบิดไปในเมือง ทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร จากกรณีเมื่อวันที่ 20 มี.ค. 2553 จำเลยกับพวกอีก 1 คน ร่วมกันใช้เครื่องยิงจรวดอาร์พีจี 2 ลูก และยิงลูกระเบิดไปยังอาคารกระทรวงกลาโหม เขตพระนคร เพื่อข่มขู่ให้รัฐบาลของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตรยุบสภา เมื่อวันที่ 20 มีนาคม 2553

คดีนี้ ศาลชั้นต้นพิพากษา จำคุก ส.ต.ต.บัณฑิต 38 ปี แต่ศาลอุทธรณ์พิพากษากลับยกฟ้อง ต่อมาเมื่อวันที่ 9 กันยายน 2558 ศาลฎีกาให้ออกหมายจับส.ต.ต.บัณฑิต เนื่องจากไม่มาฟังคำพิพากษาศาลฎีกาตามนัด และศาลได้เลื่อนอ่านคำพิพากษามาเป็นวันนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ