นายกฯ สั่งหน่วยงานมั่นคงเร่งกวาดล้างผู้มีอิทธิพลท้องถิ่นภายใน 6 เดือน

ข่าวการเมือง Tuesday October 20, 2015 16:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะกระทรวงมหาดไทย, กระทรวงกลาโหม, สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.) และคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ไปประสานการปฏิบัติงานและบูรณาการร่วมกันภายใต้การกำกับดูแลของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง ในการเข้มงวดกวดขันไม่ให้มีผู้มีอิทธิพลในท้องถิ่น โดยให้เวลาดำเนินการ 6 เดือน

"คุณจะเป็นนักการเมือง ทหาร ตำรวจ ข้าราชการอะไรก็แล้วแต่ จะมีอิทธิพลในท้องถิ่นไม่ได้ โดยเฉพาะอาวุธสงคราม...นายกฯ ให้เวลา 6 เดือน ไปประสานกัน กวาดล้าง จับกุมผู้มีอิทธิพลในแต่ละท้องถิ่นให้ได้ และต้องเห็นผลอย่างเป็นรูปธรรมมากขึ้น คดีความต่างๆ ต้องลดลงให้ได้" โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าว

พร้อมระบุว่า นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึงการทำงานของศูนย์ดำรงธรรมในการรับเรื่องราวร้องทุกข์ต่างๆ จากประชาชนว่า ได้ฝากให้ พล.อ.ประวิตร ไปหารือกับ สตช.เพื่อหาแนวทางในการแยกการรับเรื่องราวร้องทุกข์ในส่วนที่เกี่ยวกับตำรวจออกมาจากศูนย์ดำรงธรรม โดยอาจจะตั้งออกมาเป็นศูนย์ดำรงธรรมในส่วนที่เกี่ยวกับคดีของตำรวจเป็นการเฉพาะ ทั้งนี้เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชน และทำให้เกิดการดำเนินการได้รวดเร็วขึ้น

"อาจจะแยกศูนย์ดำรงธรรม ในคดีที่เกี่ยวข้องกับการร้องทุกข์กล่าวโทษเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มีอีกส่วน เพื่ออำนวยความสะดวกให้ประชาชน เพราะค่อนข้างมีเรื่องราวร้องทุกข์เกี่ยวกับตำรวจค่อนข้างมาก จะได้แยกแยะเป็นหมวดหมู่" พล.ต.สรรเสริญ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ