สตช.เตรียมเปิดช่องทางให้ประชาชนสามารถเข้าถึงได้ด้วยสื่อโซเชียล

ข่าวการเมือง Wednesday October 21, 2015 12:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.) เดินหน้าโครงการปรับทัศนคติตำรวจไทย หวังสร้างภาพลักษณ์ที่ดีต่อประชาชน โดยเตรียมใช้สื่อสังคมออนไลน์เป็นช่องทางให้ประชาชนติดต่อ

ช่วงเช้าที่ผ่านมา พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(รอง ผบ.ตร.) เป็นประธานเปิดโครงการปรับทัศนคติตำรวจไทย เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการปฏิบัติหน้าที่เพื่อประชาชน โดยมี พล.ต.ท.ปัญญา มาเม่น ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผช.ผบ.ตร.) และ พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(ผบช.น.) เข้าร่วมบรรยายทางวิชาการ ณ ห้องบุณยะจินดา สโมสรตำรวจ

พล.ต.อ.พงศพัศ กล่าวว่า โครงการปรับทัศนคติให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจระดับชั้นประทวนทุกสายงานในพื้นที่ตำรวจนครบาลเป็นนโยบายของ ผบ.ตร. เพื่อให้ความรู้ความเข้าใจตรงกันถึงการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจ คือ การพิทักษ์รับใช้ประชาชน ให้เกิดความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน รวมถึงความสะดวกสบายในการบริการประชาชน เพื่อสร้างภาพลักษณ์ที่ดีต่อประชาชน

สำหรับปัญหาการบริการกล่องแสดงความคิดเห็นตามสถานีตำรวจต่างๆ ซึ่งมีผลตอบรับยังไม่ดีเท่าที่ควรนั้น ล่าสุดทาง สตช.มีนโยบายให้กองสารนิเทศเพิ่มช่องทางการใช้สื่อสังคมออนไลน์เข้ามา เพื่อให้ประชาชนกับตำรวจสามารถติดต่อกันได้ง่ายยิ่งขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ